Tin mới

Điểm thi tốt nghiệp THPT vừa được công bố, thí sinh cần làm gì tiếp theo?

Chủ nhật, 24/07/2022, 13:41 (GMT+7)

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, các sĩ tử cần phải lưu ý các mốc thời gian trong công tác xét tuyển Đại học cũng như một số "chiến thuật" về điều chỉnh nguyện vọng, lựa chọn trường phù hợp.

Hôm nay (24/7), các địa phương đã công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Việc xét công nhận tốt nghiệp tốt nghiệp THPT sẽ được hoàn thành chậm nhất trước ngày 27/7/2022. Dưới đây là một số lưu ý đối với các thí sinh sau khi biết điểm thi:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn và khá bình yên (Ảnh minh họa)
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn và khá bình yên (Ảnh minh họa)

Sau khi biết điểm thi cần làm gì?

Thí sinh có quyền được phúc khảo bài thi, nếu thấy điểm thi không đúng với thực tế đã làm sau khi được Bộ GD-ĐT công bố. 

Thí sinh lưu ý, dự thi ở đâu thì sẽ nộp đơn phúc khảo điểm thi ở nơi đó. 

Thời hạn nhận đơn phúc khảo của thí sinh là sau 10 ngày kể từ khi công bố điểm. Sau đó, nơi thí sinh dự thi sẽ chuyển dữ liệu thí sinh có đơn phúc khảo lên Hội đồng thi. Thí sinh cần phải lưu ý nộp đơn đúng hạn. 

Việc tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) được hoàn thành chậm nhất ngày 14/8/2022 và thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 18/8/2022.

Các mốc thời gian quan trọng sau trong tuyển sinh Đại học năm 2022 (Ảnh: Internet)
Các mốc thời gian quan trọng sau trong tuyển sinh Đại học năm 2022 (Ảnh: Internet)

Điều chỉnh nguyện vọng không giới hạn số lần

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng ban đầu giúp tăng cơ hội trúng tuyển cao hơn vào những ngành học mơ ước. 

Thời gian diễn ra từ ngày 22/7/2022 đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022. Trong thời gian này, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần.

Tham khảo phổ điểm và điểm chuẩn các trường những năm trước 

Ngoài ra, các thí sinh cần tham khảo phổ điểm thi, điểm chuẩn của các trường trong 2-3 năm liên tiếp để ước lượng cơ hội của bản thân.

Một lưu ý đặc biệt là cũng nên đăng ký “dự phòng” một số ngành/trường có điểm chuẩn thấp hơn điểm mình có để đảm bảo cơ hội trúng tuyển đại học trong trường hợp điểm chuẩn biến động lớn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 và được đánh giá cơ bản an toàn và đúng quy chế. Đề thi năm nay được nhiều giáo viên đánh giá là có độ phân hóa cao hơn năm 2021. 

Về công tác chấm thi, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh/ thành phố, các Sở GDĐT đã phối hợp với Sở TTTT rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công bố kết quả kì thi. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news