Tin mới

Điểm thi TPHT ở Hà Giang: Ông Lương mất 6s sửa đáp án theo tin nhắn được nhận

Thứ ba, 17/07/2018, 15:06 (GMT+7)

Phó phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ mất 6s cho 1 trường hợp sửa đáp án bài thi THPT Quốc gia theo tin nhắn được nhận.

Phó phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Hà Giang chỉ mất 6s cho 1 trường hợp sửa đáp án bài thi THPT Quốc gia theo tin nhắn được nhận.

Liên quan đến điểm thi THPT bất thường tại Hà Giang, chiều ngày 17/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 họp báo để thông tin về những sai phạm trong quá trình chấm thi tại Hà Giang. Theo Tri thức trực tuyến, kết quả chấm thẩm định, có hơn 300 bài thi có điểm chênh lệch so với ban đầu.

Qua xác minh ban đầu, cho thấy ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng, sở giáo dục Hà Giang là người trực tiếp can thiệp vào kết quả của các thí sinh.

Hình ảnh trong buổi họp báo. Ảnh Thời đại

Theo Vnexpress, Trí thức trẻ, ông Nguyễn Cao Khương, Phó trưởng phòng 4, A83 Bộ Công An, thành viên tổ công tác, thông tin quy trình quét bài thi trắc nghiệm hàng năm ông Vũ Trọng Lương trực tiếp phụ trách và ông này dùng chiếc máy tính quét. Ông Lương đã down toàn bộ dữ liệu về máy, có nhiều số điện thoại gửi về và nhập điểm theo số điện thoại đó... 6s cho một trường hợp để chỉnh sửa điểm cho một thí sinh.

Quy trình thanh tra Bộ và Sở chưa chặt chẽ khi để ông Lương xử lý tất cả bài thi của thí sinh, trong khi thành viên ban giám sát ngồi ở đó. Những thành viên tham gia về cơ bản không nắm được thao tác, quy trình này nên để ông Lương qua mặt.

Ông Lương đã có thời gian từ 12h đến 14h38 ngày 27/6 chuyển toàn bộ hòm bài thi trắc nghiệm và máy tính về Phòng Khảo thí. Trong 2 tiếng này, ông đã mở ổ khóa niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án.

Hiện chưa phát hiện cá nhân nào phối hợp với ông Lương trong 2 tiếng đó. Trên máy tính của ông Lương vẫn có dữ liệu điểm thi năm 2017 và phục vụ điều tra của tổ công tác (ông Lương tự nguyện nộp máy tính cho tổ công tác). Sau khi có ý kiến từ Bộ trưởng Giáo dục, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc làm tiếp.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news