Tin mới

Diễn biến bất ngờ vụ vợ vỡ hụi 120 tỉ đồng, chồng uống thuốc diệt cỏ tự tử

Thứ sáu, 24/08/2018, 11:18 (GMT+7)

Hiện Công an huyện Yên Phong đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ vợ chủ hụi vỡ nợ 120 tỉ đồng, chồng uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Hiện Công an huyện Yên Phong đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ vợ chủ hụi vỡ nợ 120 tỉ đồng, chồng uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo tin tức trên báo Người lao động, sáng 24/8, một lãnh đạo Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) cho biết Công an huyện đang mở rộng điều tra làm rõ một vụ vỡ nợ hàng trăm tỉ đồng do chơi hụi xảy ra ở địa bàn huyện.

Báo Vnexpress, Trí thức trẻ đưa tin, bà Hoàng Thị Khanh (ở xã Tam Đa, huyện Yên Phong) đã huy động vốn từ hàng chục triệu đồng đến 5 tỉ đồng của người dân thôn Phấn Động (xã Tam Đa) hứa trả lãi cao. Sau đó, từ ngày 5-8, bà Khanh tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều người cho bà Khanh vay tiền lâm vào cảnh khốn đốn.

Bà Trần Thị S. và giấy ghi bà Khanh vay nợ 650 triệu đồng. Ảnh báo Giao thông

Bà Khanh khai tại cơ quan điều tra, bà chỉ là người đứng tên vay số tiền 120 tỉ đồng, sau đó cho bà Trần Thị Bích ở thôn Đại Lâm (xã Tam Đa) vay hết lại để lấy lãi.

Tuy nhiên, qua đối chiếu sổ sách và lời khai của bà Bích thì bà Bích cho biết chỉ vay của bà Khanh 17 tỉ đồng, có xác nhận.

Nữ chủ hụi vay của mọi người với lãi suất 0,001-0,0015%/ngày sau đó cho người khác vay lại với mức khoảng 0,002%/ngày.

Sau nhiều lần đòi nợ để trả lại cho người thân, hàng xóm song bất thành, ngày 5/8, bà Khanh tuyên bố vỡ nợ. Những ngày sau đó, gia đình bị nhiều người lạ mặt đến gây rối, đòi lại tiền.

Sáng 21/8, ông Trường có gọi cho người nhà và công an báo có mấy người đang đến đòi nợ gia đình.Nội dung trong lá đơn, ông Trường có trình bày vợ mình đứng tên vay số tiền cùng người khác buôn gỗ và ông Trường không trực tiếp liên quan gì đến việc này.

Trước sức ép, ngày 21/8, chồng bà Khanh uống thuốc diệt cỏ tự tử và tử vong một ngày sau đó.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news