Tin mới

Khởi tố vụ gây rối, phá trụ sở công quyền tại Bình Thuận

Thứ sáu, 15/06/2018, 15:19 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc đám đông quá khích, gây rối tại trụ sở công quyền ở Bình Thuận, ngày 15/6, công an tỉnh này vừa khởi tố vụ án để điều tra.

Liên quan đến vụ việc đám đông quá khích, gây rối tại trụ sở công quyền ở Bình Thuận, ngày 15/6, công an tỉnh này vừa khởi tố vụ án để điều tra.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến ngày 15/6, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, người phát ngôn Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ, để điều tra làm rõ những người quá khích tham gia gây rối trụ sở công quyền vào ngày 10 và 11/6.

Theo Đại tá Nhiều, hiện Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuy Phong, Công an huyện Bắc Bình, Công an TP Phan Thiết khẩn trương điều tra vụ án này, củng cố hồ sơ khởi tố bị can, sớm đưa vụ án và các đối tượng tham gia gây rối ra xét xử nhằm răn đe, giáo dục.

Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã yêu cầu công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ tập trung lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Nhiều ô tô bị người quá khích đốt cháy trong sân trụ sở Trạm cảnh sát. Ảnh TNO

Nguồn tin của Dân Trí cho hay, đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ hơn 80 đối tượng liên quan đến vụ gây rối này.

Cũng theo thông tin từ Người Lao Động, mặc dù hiện tình hình an ninh trật tự ở TP Phan Thiết và huyện Tuy Phong đã cơ bản ổn định nhưng các lực lượng chức năng vẫn túc trực thường xuyên, liên tục tuần tra, kiểm soát tại các điểm. Tỉnh Bình Thuận liên tục kêu gọi người dân đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu lôi kéo, xúi giục . Các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con bình tĩnh, đừng làm chuyện sai quấy, manh động.

Trước đó, lợi dụng việc Quốc hội đưa ra bàn thảo về dự thảo Luật Đặc khu (hiện đã tạm hoãn) và Luật An ninh mạng, nên các tổ chức phản động và phần tử cơ hội đã kích động lôi kéo những người thiếu hiểu biết tụ tập phá rối, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Vụ việc đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản tại Tuy Phong, Bắc Bình và Phan Thiết và làm nhiều chiến sĩ cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự bị thương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news