Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy

Thứ năm, 31/12/2015, 21:34 (GMT+7)

Theo cơ quan điều tra, vụ nổ súng tại nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa (Long An) chỉ là một vụ trộm cắp tài sản bình thường.

Theo cơ quan điều tra, vụ nổ súng tại nhà Bí thư huyện ủy Đức Hòa (Long An) chỉ là một vụ trộm cắp tài sản bình thường.

Chiều ngày 31/12, Công an tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin về vụ trộm độp nhập, sau đó nổ súng tại nhà ông Nguyễn Văn Út- Bí thư Huyện ủy Đức Hòa ở xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, Long An vào sáng ngày 30/12.

Thông tin buổi họp báo được báo Vietnamplus, Dân Trí, Pháp luật TP.HCM đưa tin.

Theo đó, tại buổi họp báo Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã cho biết, vào khoảng 2h ngày 30/12, tại gia đình ông Nguyễn Văn Út, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đã xảy ra vụ trộm cắp tài sản.

Nhà Bí thư Huyện ủy nơi xảy ra vụ việc. Ảnh báo Dân Trí 

Vào thời điểm trên, ông Út phát hiện cửa phòng ngủ của gia đình bị mở nên dậy đống và phát hiện 1 thanh niên đang nấp cạnh giường ngủ. Ông Út đã vật ngã và khống chế tên trộm. Tuy nhiên, nam thanh niên này đã la lên để gọi đồng bọn và hăm dọa dùng súng bắn. Khi ông Út đẩy đối tượng ra cửa, thì một tên trộm khắc đã dùng hung khí giấu trong người để chống cự.

Nghe thấy tiếng động, anh Nguyễn Thanh Tâm (con ông Út) đã từ trên lầu chạy xuống và cùng ông Út đuổi theo đối tượng chạy ra ngoài cổng. Lúc này, ở ngoài cổng rào còn có 2 thanh niên khác, trong đó có 1 người đa dùng hung khí bắn gây tiếng nổ, trúng hông trai của anh Tâm, gây xước da. 4 đối tượng sau đó đã lên xe ô tô (loại 4 chỗ) để tẩu thoát.

Theo Thiếu tướng Thanh, tài sản thiệt hại nhà ông ÚT bao gồm: 1 chỉ vàng 18k (sợi dây chuyền trọng lượng 0,6 chỉ; 2 nhẫn trọng lượng 0,4 chỉ) và 1.650.000 đồng. 

Ngoài ra, bước đầu cơ quan công an đánh giá, đây là vụ trộm cắp tài sản và hung khí không phải vũ khí nóng, có thể là súng tự chế hoặc công cụ hỗ trợ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news