Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ nữ cán bộ nói "mạng người không quan trọng"

Thứ bảy, 05/05/2018, 16:31 (GMT+7)

Sau khi phát ngôn "mạng người không quan trọng", nữ cán bộ cho biết việc không kiểm soát được lời nói là do tinh thần bị kích động.

Sau khi phát ngôn "mạng người không quan trọng", nữ cán bộ cho biết việc không kiểm soát được lời nói là do tinh thần bị kích động.

Liên quan đến vụ nữ cán bộ phát ngôn "mạng người không quan trọng" gây phẫn nộ dư luận mấy ngày nay, ngày 5/5, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Ban quản lý Khu kinh tế TP Hải Phòng thông tin về việc bà Dương Thị Thu Trang (37 tuổi, Chánh văn phòng đơn vị này) tường trình trước cơ quan về vụ việc này.

Trong bản tường trình, bà Trang nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử gây xôn xao như: anh Hoàng Quang Minh (20 tuổi, sinh viên đại học Hàng Hải) đi sai dẫn đến va chạm, khi cảnh sát xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…

"Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này", nữ cán bộ thừa nhận.

Hiện trường vụ va chạm giao thông. Ảnh NLĐ

Cũng trao đổi với Người Lao Động, một lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế TP Hải Phòng cho biết, bản tường trình của bà Trang vẫn chưa được cơ quan chấp thuận. Việc đúng sai trong vụ va chạm giao thông sẽ được cơ quan công an xác minh, điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, Ban quản lý KKT Hải Phòng chỉ đặc biệt quan tâm đến việc phát ngôn trước người dân của bà Trang.

"Việc ứng xử, phát ngôn như vậy là không thể chấp nhận được, nhất là với tư cách của người đảng viên, công chức. Chúng tôi yêu cầu bà Trang làm rõ chi tiết việc bà này có phát ngôn "mạng người không quan trọng" haykhông. Đảng ủy Ban quản lý KKT TP Hải Phòng sẽ xem xét thông tin nhiều phía để có hình thức xử lý đúng chuẩn, khách quan nhất" - vị này cho hay.

Lãnh đạo Ban quản lý KKT Hải Phòng nhận xét bà Trang trong giao tiếp, ứng xử ở cơ quan chưa từng xảy ra vấn đề gì.

Trước đó, Trí thức trẻ đã đưa tin, chiều 2/5, tại đường Nguyễn Bình, phường Đổng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô và Xe máy điện đi ngược chiều nhau.

Nữ tài xế và người phụ nữ lớn tuổi đi trên ô tô không tìm cách giải quyết ôn hoà mà lớn tiếng mày tao, mắng mỏ nam sinh viên. Nữ tài xế còn tuyên bố “mạng người không quan trọng” khi cơ quan công an có mặt đề nghị cho nam sinh đi bệnh viện.

Tại thời điểm đó, xác nhận với đội hình sự Công an quận Ngô Quyền cho hay: Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ tai nạn trên. Theo thủ tục, đơn vị đã trưng cầu giám định thương tích cho nạn nhân Minh, người đang được điều trị tại khoa ngoại BV Đại học Y dược Hải Phòng.

Tại thời điểm đó, xác nhận với Vietnamnet, đội hình sự Công an quận Ngô Quyền cho hay: Đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ tai nạn trên. Theo thủ tục, đơn vị đã trưng cầu giám định thương tích cho nạn nhân Minh, người đang được điều trị tại khoa ngoại BV Đại học Y dược Hải Phòng.

 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news