Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ tai nạn khiến 7 người tử vong ở Vĩnh Phúc

Thứ sáu, 29/03/2019, 10:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn khiến 7 người chết ở Vĩnh Phúc, cơ quan công an tỉnh này đã khởi tố tài xế xe khách để điều tra về tội vi phạm quy định khi tham gia giao thông

Sáng ngày 29/3, trao đổi với PV Dân Trí, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định tạm giam 4 tháng đối với tài xế Phan Thanh Phú – người điều khiển chiếc xe khách giường nằm gây ra vụ tai nạn thảm khốc làm 7 người tử vong trong đoàn đưa tang.

Tại cơ quan công an, tài xế Phú khai chiều 26/3 điều khiển xe khách nói trên xuất phát từ bến xe TP Điện Biên Phủ về huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc). Đến đêm cùng ngày, người nàu đổi lái cho một tài xế khác cùng hành trình và đến 1h 30 ngày 27/3, Phú trở lại cầm lái.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh FB

Khoảng 5h cùng ngày, người này lái xe đến ngã tư chân chim ở xã Trung Nguyên bất ngờ đâm vào đoàn người đi cạnh xe tang làm 7 nạn nhân tử vong. Sau khi gây tai nạn, tài xế này đã để lại phương tiện và về nhà. Sau đó, anh này ra trình diện với cơ quan công an.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng cho biết, không phát hiện tài xế Phú có nồng độ cồn trong máu hay có sử dụng chất ma tuý. Theo đó, cơ quan chức năng nhận định  tài xế do hạn chế tầm nhìn, không tập trung, không làm chủ được tốc độ nên khi phát hiện đoàn đưa tang thì bị cuống, không đạp phanh kịp, tin tức trên Vnexpress cho hay.

Theo thiết bị giám sát hành trình, trước khi đâm va 20 giây tốc độ xe là 67 km/h. Còn tốc độ khi xe gây tai nạn là 78 km/h. Ngoài ra, hành trình được đăng ký dành cho phương tiện này không có quốc lộ 2C.

Hiện công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với cơ quan tỉnh Điện Biên để điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news