Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ thiếu úy công an tử vong do ngộ độc ma túy

Thứ hai, 08/10/2018, 20:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thiếu úy công an tử vong do ngộ độc ma túy, lãnh đạo Sở y Tế Vĩnh Long cho biết, bác sĩ trực cấp cứu đêm xảy ra vụ việc đã bị chuyển công tác xuống phòng hành chính.

Liên quan đến vụ thiếu úy công an tử vong do ngộ độc ma túy, lãnh đạo Sở y Tế Vĩnh Long cho biết, bác sĩ trực cấp cứu đêm xảy ra vụ việc đã bị chuyển công tác xuống phòng hành chính.

Ngày 8/10, trao đổi với PV Vietnamnet, Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Công Tuấn cho biết, Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh đã điều chuyển công tác đối với bác sĩ trực cấp cứu hôm xảy ra vụ việc.

 

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn – người trực cấp cứu vào tối xảy ra vụ việc – bị chuyển về phòng hành chính, không được làm công tác chuyên môn vào thời điểm này. Bác sĩ Tuấn bị kỷ luật khiển trách và ca trực cấp cứu tối đó bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trước đó, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, bệnh viện đã kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ này và kiểm điểm rút kinh nghiệm ca trực cấp cứu tối 13/7. Sở Y tế đã gửi thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn đến gia đình thiếu úy Nguyễn Đức Đạt.

Theo Sở Y tế, Hội đồng chuyên môn đã xác định, nhân viên trực cấp cứu của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long vào đêm 13/7 có sai sót về chuyên môn. Cụ thể, êkip chưa khai thác bệnh sử và thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng do hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm của bác sĩ trực.

Thứ hai là có sai sót về chuyên môn của bác sĩ trực. Hội đồng chuyên môn không làm rõ trường hợp bệnh nhân uống nhầm Methamphetamine (ma tuý đá) sau 2,5 giờ có cứu chữa được hay không vì không thể xác định được liều lượng mà bệnh nhân đã uống.

Vụ thiếu ủy tử vong do ngộ độc ma túy: Bác sĩ trực cấp cứu bị chuyển công tác - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh Trí thức trẻ

Như Trí thức trẻ đã thông tin, sau khi đi bắt tội phạm ma túy ở một địa bàn trong huyện Long Hồ vào đêm 13/7, lúc lập biên bản, thiếu úy Đạt đã uống nhầm ca nước có chứa ma túy. Khi nhập viện tại BVĐK Vĩnh Long, bác sĩ T. có đến dùng tay bắt mạch thiếu úy Đạt, chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn hành vi, biểu hiện bệnh tâm thần cấp tính, ngoài chuyên môn của BV, cần được chuyên khoa điều trị nên đề nghị gia đình đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần tỉnh.

Theo giải trình của bác sĩ T., lúc nhập viện không ai nói Đạt uống nhầm ma túy. Nếu biết Đạt uống nhầm ma túy và có biểu hiện như trên thì cũng đề nghị chuyển qua BV Tâm thần vì theo quy định của Bộ Y tế thì rối loạn hành vi liên quan đến ma túy thuộc chức năng của BV Tâm thần. Sau khi chuyển qua BV Tâm thần thì thiếu úy Đạt đã tử vong vào rạng sáng 14/7.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 31/8, Sở Y tế Vĩnh Long tiến hành họp hội đồng chuyên môn, kết luận nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn nhưng không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news