Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ trao nhầm con cách đây 6 năm tại Hà Nội

Thứ năm, 19/07/2018, 10:45 (GMT+7)

Hiện nay, hai gia đình bị trao nhầm con đã thống nhất với bệnh viện về mức thỏa thuận đền bù là 150 triệu đồng/gia đình.

Hiện nay, hai gia đình bị trao nhầm con đã thống nhất với bệnh viện về mức thỏa thuận đền bù là 150 triệu đồng/gia đình.

Liên quan đến vụ trao gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, theo tin tức từ VTC News, ngày 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội, để đón nhận con bị nhầm cách đây 6 năm của mình.

 

Cũng trong sáng 19/7, các cơ quan chức năng thành phố, địa phương và đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì chứng kiến cuộc trao trả con của 2 gia đình.

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Đã thống nhất mức bồi thường với bệnh viện, 2 gia đình trao trả lại con - Ảnh 1.

Từ sáng sớm, cơ quan chức năng và gia đình anh Phùng Giang Sơn đã có mặt. Ảnh Saostar

Cũng theo tin tức từ báo Nông Nghiệp, gia đình anh Phùng Giang Sơn đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì là 150.000.000 đồng. Anh Sơn và chị Hiền cam kết không có khiếu nại, kiện tụng gì. Đồng thời, chị Vũ Thị Hương cũng đã nhận lại con ruột và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ 150.000.000 đồng. Chị Hương cam kết không khiếu nại, kiện tụng gì.

Ngoài các khoản tiền trên, trước đó Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cũng đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm ADN và một số chi phí khác liên quan đến việc xét nghiệm ADN với số tiền gần 50 triệu đồng.

Việc giao nhận các con theo sự tự nguyện và thoả thuận của các gia đình anh Phùng Giang Sơn và chị Vũ Thị Hương, với sự chứng kiến của Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Ba Vì, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì. Về hoàn thiện thủ tục pháp lý, Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì đề nghị Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của hai gia đình và làm hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về với bố, mẹ đẻ của các cháu gồm: giấy khai sinh, sổ hộ khẩu.

Trước đó, ngày 18/7, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện đa khoa Ba Vì, Hà Nội cho biết, về phía bệnh viện rất mong muốn thống nhất với 2 gia đình để giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, theo ông Vinh, 2 gia đình thường xuyên thay đổi ý kiến, lúc hẹn gặp bệnh viện để giải quyết vụ việc, lúc lại không và liên tục thay đổi. Lúc đồng ý về mức thoả thuận đề bù, lúc lại không…

Hai gia đình nhận lại con đẻ của mình. ẢNh báo Nông Nghiệp

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV đa khoa Ba Vì cho biết: BV và gia đình cố gắng giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt. Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, êm thấm, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, 2 bé sớm hòa nhập với gia đình.

Cũng theo ông Hùng, sau khi đã thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con.

BV đa khoa huyện Ba Vì sẽ cố gắng để mọi việc dứt điểm trước thời điểm Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu (trước ngày 20/7).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news