Tin mới

Diễn biến mới vụ công an làm việc tại nhà riêng ông Vũ "nhôm"

Thứ sáu, 22/12/2017, 08:23 (GMT+7)

Trải qua nhiều giờ liền, lực lượng chức năng vẫn chưa rời khỏi căn nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ "nhôm"), ở đường Trần Quốc Toản, TP.Đà Nẵng.

Trải qua nhiều giờ liền, lực lượng chức năng vẫn chưa rời khỏi căn nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ "nhôm"), ở đường Trần Quốc Toản, TP.Đà Nẵng.

 

Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc.

Khoảng 20h30 ngày 21/12, có 2 người mang thường phục, đeo khẩu trang rời căn nhà ông Phan Văn Anh Vũ (tên thường gọi Vũ "nhôm"), ở số nhà 82 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Theo quan sát của chúng tôi, trong nhà vẫn còn bóng dáng của người mang sắc phục công an.

Khoảng 21h10, cánh cổng nhà mở to đón 2 xe biển xanh đi vào.

Viết chú thích ảnh ở đây.

Chiếc xe nhanh chóng đến và rời khỏi căn nhà số 82.

Khoảng 21h19, cổng lại mở ra và 2 chiếc xe này rời nhà. Theo hình ảnh chúng tôi ghi nhận được, trên xe có nhiều người mang thường phục lẫn quân phục. Sau khi lực lượng công an rời khỏi, căn nhà đóng kín cửa và tắt đèn.

Trước đó, vào tối cùng ngày, có nhiều cán bộ công an tập trung trước số nhà 82.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho rằng, họ thấy ông Phan Văn Anh Vũ ngồi trong chiếc xe đi phía sau. Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng.

Trước đó, theo người dân địa phương, khoảng 16h30 ngày 21/12, chiếc xe biển xanh chở theo nhiều cán bộ mang sắc phục công an có mặt trước số nhà 82 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Lực lượng này nhanh chóng vào bên trong căn nhà. Dư luận cho rằng, cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành khám nhà của ông Phan Văn Anh Vũ.

Như đã đưa tin, vào chiều 18/12, tại buổi tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 với cử tri quận Sơn Trà, nhiều cử tri đã yêu cầu làm rõ nhân vật có tên Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ "nhôm" - PV) là ai?

Bởi, thời gian qua, dư luận đang rất xôn xao về người có tên Vũ "nhôm”, giám đốc một công ty tư nhân nhưng lại có thể tạo nên những tác động dẫn đến ban Thường vụ gây ra những khuyết điểm.

Dư luận cho rằng, dù chỉ là giám đốc công ty tư nhân, nhưng nhân vật này có thể gây sức ép giải quyết nhà công sản nơi có vị trí thuận lợi, đắc địa của thành phố; gây sức ép, buộc ban Thường vụ Thành ủy để ông Vũ mua lại trụ sở Hải quan thành phố được định giá trước trên đường Bạch Đằng không qua rao bán công khai; tạo sức ép để công ty 79 do ông Anh Vũ làm Giám đốc được triển khai dự án khu đô thị Đa Phước thời kỳ 2013 - 2015, khi chưa đủ các thủ tục pháp lý…

Mới đây, trong buổi gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng, công an sẽ làm rõ câu trả lời Vũ “nhôm” là ai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc. 

Lê Nhâm Thân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news