Tin mới

Diễn biến mới vụ hố chôn người tập thể ở Khánh Hòa

Thứ hai, 19/01/2015, 16:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phát hiện hố chôn người tập thể ở Khánh Hòa, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường yêu cầu gia đình ông Xê dừng việc tìm kiếm hài cốt để chờ ý kiến cấp trên.

Liên quan đến vụ việc phát hiện hố chôn người tập thể ở Khánh Hòa, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường yêu cầu gia đình ông Xê dừng việc tìm kiếm hài cốt để chờ ý kiến cấp trên.

Trao đổi trên báo Dân Trí, trưa ngày 19/1, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh, cho biết, hôm nay sẽ làm văn bản chính thức gửi Sở LĐ-TB&XH, UBND tỉnh Khánh Hòa xin ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ việc phát hiện hố chôn người tập thể.

Ông Dũng cũng cho hay, sau khi nắm được thông tin phát hiện hài cốt tại gia đình ông Nguyễn Văn Xê (75 tuổi, trú Trà Long 2, phường Ba Ngòi), ông đã trực tiếp xuống hiện trường cùng với Phòng LĐ-TB&XH, Cơ quan Quân sự thành phố và đại diện UBND phường Ba Ngòi. Hiện 17 bộ hài cốt đã được đưa vào chôn cất tại nghĩa trang Dốc Sạn (TP Cam Ranh).

“Khi đào thì tôi đã chỉ đạo ngành LĐ-TB&XH, Cơ quan Quân sự thành phố kiểm tra, nhưng trong quá trình đào không phát hiện chứng tích của bộ đội. Chúng tôi không hề tìm thấy dép cao su hay mũ cối của bộ đội”, ông Dũng nói. Theo ông Dũng mặc dù các bộ hài cốt nằm rất lộn xộn, đủ tư thế nhưng vẫn được cất bốc theo thứ tự từng bộ hài cốt một.

Diễn biến mới vụ hố chôn người tập thể ở Khánh Hòa (ảnh Người Lao Động)

Về nghi vấn các bộ hài cốt là người Việt Nam hay nước ngoài? Khả năng được chôn vào thời kỳ, giai đoạn nào? Ông Dũng cho biết sau khi tiến hành cất bốc xong thì chôn, không lấy mẫu. “Chúng tôi cũng đã hỏi các cụ lớn tuổi ở đó nhưng các cụ nói không hề biết”, ông Dũng nói.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động,  sáng sớm 19/1, ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi và đại diện Thành Đội Cam Ranh đã xuống hiện trường yêu cầu gia đình dừng việc tìm kiếm để chờ ý kiến cấp trên. Ông Xê cho biết ngoài 17 bộ hài cốt đưa vào nghĩa trang, hiện gia đình đã tìm thấy thêm 4 bộ nữa và đã đưa lên khỏi hố đất. “Dù vậy, gia đình còn phát hiện thêm 2 bộ khác”, gia đình ông Xê trình bày.

 

Video tham khảo :Túng tiền chơi game, học sinh vào chùa trộm cắp đồ thờ tự:

 

Cũng theo ông Xê, thành đội Cam Ranh cũng đã đến yêu cầu gia đình lấy một số mẫu gỉ sắt đi kèm với hài cốt để kiểm tra.

Như tin tức đã đưa, ngày 26/12/2014, gia đình ông Xê đào hầm biogas thì bất ngờ gặp một tảng đá dày 10-15 phân, nặng khoẳng 2 tạ chắn ngang. Khi phá tảng đá, gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, đầu cách khoảng nửa mét.

Đến 14h cùng ngày, gia đình ông tiếp tục phát hiện thêm 3 bộ hài cốt khác, nằm theo vòng tròn. 3 bộ hài cốt này khi phát hiện thì đầu hướng vào phía trong, cùng với 2 bộ hài cốt trước đó - giống như hình ngôi sao chụm lại.

Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm, đến ngày 5/1 thì đã khai quật được tổng cộng 17 bộ hài cốt trong phạm vi khoảng đất 7m2. Hiện số hài cốt này đã được chính quyền địa phương đưa vào an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh).

Toàn bộ chi phí bốc dỡ, chôn cất số hài cốt trên đã được UBND TP.Cam Ranh hỗ trợ.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news