Tin mới

Diễn biến mới vụ Innova lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thứ năm, 05/09/2019, 21:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Innova lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 10 người thương vong, Cơ quan điều tra giữ nguyên quan điểm cáo buộc tài xế xe container.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Infonet, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung vụ xe container đâm ôtô Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, xảy ra 3 năm trước khiến 4 người chết, 6 nạn nhân bị thương.

Giống kết luận điều tra trước đó, cơ quan công an giữ nguyên quan điểm đề nghị viện kiểm sát truy tố cả 2 tài xế đã vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện, khiến tai nạn thảm khốc xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn.Ảnh internet

Theo kết luận mới nhất, chiều 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (41 tuổi, ở Bắc Ninh) điều khiển xe Innova chở theo 10 người di chuyển trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, khi đến nút giao Yên Bình (Phổ Yên), Sơn điều khiển xe tấp vào lề phải để cho 1 cháu bé xuống nôn vì say xe. Sau đó, bị can này bật đèn cảnh báo nguy hiểm và lùi xe theo hướng Thái Nguyên – Hà Nội nhằm đi ra nút giao Yên Bình cạnh đó.

Vào lúc này, bị can Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) điều khiển xe đầu kéo mang theo rơ-moóc chở thép (container) đi tới với vận tốc 62km/h.

Ông Hoàng khai đã phát hiện xe Innova của Sơn cách 70m có bật đèn màu đỏ nhưng không phanh xe ngay, muốn vượt lên để tránh. Tuy nhiên, do bên trái có xe đầu kéo khác đi tới nên Hoàng không chuyển làn được. Khi cách xe của Sơn 10m, tài xế này mới nhấn phanh nhưng vẫn dẫn tới va chạm khiến 4 người chết, 6 người bị thương.

Theo công an, nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn là do Ngô Văn Sơn điều khiển xe trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người được phép, lùi trên đường cấm lùi, vi phạm khoản 2 Điều 16, khoản 8 Điều 8 và điểm d khoản 1 Điều 68 của Luật Giao thông đường bộ.

Còn Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo “đi chậm”) và ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo, vi phạm khoản 1 Điều 5 Thông tư 91/2015 của Bộ GTVT và Điều 12 Luật Giao thông đường bộ.

Dù lỗi khác nhau nhưng cả Hoàng và Sơn cùng bị đề nghị truy tố theo một tội danh, một điều khoản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news