Tin mới

Diễn biến vụ 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc

Thứ năm, 18/12/2014, 20:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 100 cô dâu Việt mất tích tại Trung Quốc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh làm việc với cơ quan chức năng của Trung Quốc để xác minh và giải quyết thỏa đáng vụ việc.

Liên quan đến vụ 100 cô dâu Việt mất tích tại Trung Quốc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh làm việc với cơ quan chức năng của Trung Quốc để xác minh và giải quyết thỏa đáng vụ việc.

Ngày 18/12, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi về tình hình của 100 cô dâu Việt mất tích tại Trung Quốc, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã cho biết, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để xác minh và giải quyết thỏa đáng về vụ việc. Bộ Ngoại giao sẽ thông báo thêm khi có thông tin cụ thể. 

Về vụ việc, cô dâu Việt Nam bị chồng sát hại ở Hàn Quốc ngày 17/12, bà Phạm Thu Hằng cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra vụ việc và yêu cầu phía Hàn Quốc xét xử nghiêm kẻ thủ ác, đồng thời có các biện pháp ngăn ngừa không để xảy ra các vụ việc tương tự.

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với phía Hàn Quốc tăng cường quản lý, xử lý nghiêm minh những vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế.

Diễn biến vụ 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết ngày 17/12, Đại sứ quán nhận được thông báo của Cảnh sát huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về việc phát hiện cô dâu người Việt Nam tên là Nguyễn Thị Phượng (sinh ngày 10-5-1987), bị người chồng Hàn Quốc sát hại. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ, phối hợp với cảnh sát huyện Cheongdo, các cơ quan có thẩm quyền của Hàn Quốc, cử đại diện đến địa phương nắm tình hình.

Xem thêm Video giết người rồi bỏ trốn vào rừng :

Chị Nguyễn Thị Phượng đã bị chồng là ông Lee Cheong Su (42 tuổi) bóp cổ sát hại lúc 21 giờ ngày 16/12 tại nhà riêng ở số 254 đường Donggok, xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Chị Phượng kết hôn với ông Lee Cheong Su từ ngày 25-1-2006 cho đến nay và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, con riêng của chồng. Hiện hai người chưa có con chung.

Theo phía Cảnh sát cho biết nguyên nhân dẫn đến việc chị Phượng bị sát hại là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã, sau đó người chồng đã bóp cổ vợ cho đến chết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đang khẩn trương hỗ trợ gia đình chị Phượng các thủ tục cần thiết để lo việc hậu sự và tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Phượng.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news