Tin mới

Diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất khai mạc tại Hà Nội

Thứ hai, 21/11/2016, 20:40 (GMT+7)

Cục Cảnh sát Giao thông sớm nhận thấy vấn đề giao thông vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực ASEAN đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN hoàn chỉnh và phát triển bền vững.

Cục Cảnh sát Giao thông sớm nhận thấy vấn đề giao thông vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực ASEAN đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng Cộng đồng ASEAN hoàn chỉnh và phát triển bền vững. 

Đại biểu các nước tham dự diễn đàn Cảnh sát giao thông ASEAN lần thứ nhất. Ảnh: Nhân dân điện tử

Theo thông tin trên TTXVN, Nhân dân điện tử, VTV sáng 21/11, tại Hà Nội, Diễn đàn Cảnh sát giao thông (CSGT) ASEAN lần thứ nhất đã khai mạc. Tham dự Diễn đàn có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị (chủ trì phiên khai mạc), Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; 150 đại biểu trong nước và đến từ các nước trong khu vực ASEAN, đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực và Tổ chức ASEANPOL. 

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chụp ảnh cùng các đại biểu dự Diễn đàn. Ảnh: TTXVN

Diễn đàn là sáng kiến của Cục CSGT Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trên lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong điều kiện hội nhập của công dân các nước trong cộng động ASEAN. Đồng thời, xây dựng những hoạt động mang tính định kỳ, tạo thành cơ chế thường xuyên của CSGT các nước trong cộng đồng ASEAN.

Tại diễn đàn, đại biểu các nước tham dự tập trung thảo luận một số nội dung: giới thiệu mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của CSGT các nước, luật giao thông của các nước ASEAN; trao đổi về tình hình trật tự an toàn giao thông trong cộng đồng các nước ASEAN, thảo luận xây dựng cơ chế chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực; trao đổi kinh nghiệm thực thi cưỡng chế thi hành pháp luật giao thông trong điều kiện hội nhập Cộng đồng ASEAN; công tác thống kê tai nạn giao thông, điều tra giải quyết Tai nạn giao thông; trao đổi về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và quản lý người điều khiển phương tiện giao thông; xây dựng nội dung Bản ghi nhớ hợp tác của CSGT các nước ASEAN.

Phát biểu ý kiến tại diễn đàn, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công An Tô Lâm đánh giá, tình hình trật tự an toàn giao thông các nước ASEAN có nhiều nét tương đồng. Việc tổ chức Diễn đàn là rất cần thiết, nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện cho người dân các nước ASEAN trong quá trình vận tải, lưu thông qua biên giới giữa các nước trong khu vực ASEAN được thuận lợi.

Đồng thời, khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và đưa vào một trong những chương trình trọng điểm quốc gia, được thực hiện theo luật giao thông thống nhất từ trung ương đến địa phương.

Năm nay là năm đầu tiền tổ chức diễn đàn, với sự tham gia đông đủ của đại biểu của 11 nước thành viên.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news