Tin mới

Điên đầu với trò chia sẻ web xấu khiến iPhone treo máy

Thứ tư, 27/01/2016, 13:53 (GMT+7)

Một trang web có tên Crashsafari đang khiến dân mạng điên đầu vì hễ click vào thì ngay lập tức bị treo trình duyệt, khiến máy chết cứng.

Một trang web có tên Crashsafari đang khiến dân mạng điên đầu vì hễ click vào thì ngay lập tức bị treo trình duyệt, khiến máy chết cứng.

9to5Mac cho biết, trang web này sử dụng một thủ thuật lặp đi lặp lại hàm HTML History API sẽ khiến trình duyệt Safari trên iPhone, iPad, MacBook... bị treo do quá tải.

Hàng loạt iPhone bị "treo táo" vì trang web Crashsafari.

Tuy nhiên, không riêng Safari mà nhiều trình duyệt khác cũng "chết đứ đừ" với thủ thuật này. Khiến bất cứ thiết bị nào vào trang web đều bị treo, buộc phải thoát đột ngột trình duyệt hoặc khởi động lại máy.

 

Đáng nói hơn, dân mạng đang tận dụng trang web xấu nói trên và sử dụng nó như một trò đùa giống như tin nhắn gây treo máy hàng loạt từng được lan truyền rộng rãi những năm trước đó. Trang web đang được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, dưới dạng tin nhắn hoặc dẫn link trực tiếp với những lời mời xem hấp dẫn, khó chối từ.

Thử nghiệm cho thấy sau khi bị treo hoặc khởi động lại thì các thiết thiết bị vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu không biết cách xử lý bạn sẽ phải "chịu trận" trong khoảng vài phút ở trạng thái treo, rất phiền phức.

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news