Tin mới

Điện lực TP. HCM lên tiếng vụ nhân viên điện lực bị người trong quán cafe đánh gãy mũi vì đến cắt điện

Thứ bảy, 13/10/2018, 18:19 (GMT+7)

Vì quán cafe nợ đến 2 kỳ tiền điện nên nhân viên điện lực đến thông báo tạm ngưng cung cấp điện. Tuy nhiên chưa kịp cắt điện thì nhân viên bị một thanh niên trong quán cafe dùng gậy đánh gãy sống mũi.

Vì quán cafe nợ đến 2 kỳ tiền điện nên nhân viên điện lực đến thông báo tạm ngưng cung cấp điện. Tuy nhiên chưa kịp cắt điện thì nhân viên bị một thanh niên trong quán cafe dùng gậy đánh gãy sống mũi.

Ngày 13/10, đại diện Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã thông tin chính thức về vụ việc nhân viên Công ty điện lực Tân Bình (thuộc EVNHCMC) bị khách hàng đánh nhập viện khi đến thông báo cắt điện.

Cụ thể, EVNHCMC cho biết trưa ngày 10/11, anh Đỗ Hùng Thanh (nhân viên công ty điện lực Tân Bình) đến gửi thông báo tạm ngưng cung cấp điện tại địa chỉ 1278 Trường Sa (quận Tân Bình) do khách hàng nợ 2 kỳ tiền điện. Địa chỉ trên hiện đang kinh doanh quán cafe.

Tuy nhiên, khi anh Thanh mới chỉ thông báo tạm ngưng cung cấp điện, chưa kịp thực hiện việc cắt điện thì bị một nam thanh niên trong quán cafe dùng gậy đánh tới tấp khiến anh bị thương, nhập viện để kiểm tra.

Điện lực TP. HCM lên tiếng vụ nhân viên điện lực bị người trong quán cafe đánh gãy mũi vì đến cắt điện - Ảnh 1.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Theo bác sĩ, anh Thanh bị đánh gãy sống mũi, thị lực bị ảnh hưởng do chấn động mạnh.

Đại diện EVNHCMC cho hay: "Chúng tôi rất thông cảm và chia sẻ với những khó khăn của khách hàng về những trường hợp bất khả kháng khi không kịp thời thanh toán tiền điện dẫn đến phải bị tạm ngưng cung cấp điện. Tất cả các trường hợp trên đều được nhân viên ngành điện hướng dẫn để khách hàng lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp".

Tuy nhiên theo EVNHCMC, hành động của một nam thanh niên tại địa chỉ trên là vi phạm pháp luật, cần được cơ quan chức năng xử lý nghiêm để nhân viên ngành điện lực an tâm thực hiện nhiệm vụ đúng quy định của pháp luật.

"Đánh người là hành động vi phạm pháp luật cần được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý nghiêm. Việc thực hiện thông báo ngừng cung cấp điện của công ty điện lực Tân Bình đều đúng quy định và trình tự thực hiện", đại diện EVNHCM khẳng định.

Theo quy định của Luật Điện lực sửa đổi bổ sung (số 24/2012/QH13) tại khoản 9 Điều 9, trong trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo hai lần thì sau 15 ngày, kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện.

Tuy nhiên, bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.

Tứ Quý

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news