Tin mới

Điện lực TP.HCM: VNG để xảy ra sự cố khiến hàng loạt báo điện tử không thể truy cập

Thứ hai, 24/09/2018, 08:17 (GMT+7)

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã thông tin liên quan đến sự cố mất điện hệ thống VNG dẫn đến các ứng dụng và hàng loạt website các trang báo online không thể truy cập được.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã thông tin liên quan đến sự cố mất điện hệ thống VNG dẫn đến các ứng dụng và hàng loạt website các trang báo online không thể truy cập được.

Chiều 23/9, Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ chí Minh đã chính thức thông tin về sự cố mất điện, gây gián đoạn truy cập hàng loạt báo điện tử, webiste thông tin điện tử, game, ứng dụng Zalo… trong ngày 23/9.

Cụ thể, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, hôm thứ 3 (18/9) Công ty Điện lực An Phú Đông (thuộc EVN HCMC) đã có văn bản gửi cho Công viên phần mềm Quang Trung thông báo kế hoạch tạm ngưng cung cấp điện vào ngày Chủ nhật (23/9), thời gian từ 9h00 đến 14h00.

"Công ty Điện lực An Phú Đông cũng đã đề nghị Công viên phần mền Quang Trung, phối hợp thông báo cho các doanh nghiệp ở trong Công viên biết kế hoạch của ngành điện và chuẩn bị nguồn điện dự phòng để thay thế", EVN HCMC cho biết.

Sau đó, Công viên phần mềm Quang Trung xác nhận cũng đã thông báo cho các doanh nghiệp.

Điện lực TP.HCM: VNG để xảy ra sự cố khiến hàng loạt báo điện tử không thể truy cập

Người dùng phản ánh trên Facebook các dịch vụ của VNG không thể truy cập được . Ảnh NLĐ

Sáng 23/9, ngành điện đã tiến hành cắt điện để thực hiện công tác như đã thông báo trước, các doanh nghiệp trong Công viên đã sử dụng nguồn dự phòng để cấp điện, trong đó có đơn vị VNG (đơn vị cung cấp dịch vụ cho các trang tin điện tử, báo điện tử).

Tuy nhiên, theo EVN HCMC, trong quá trình vận hành máy phát dự phòng, phía VNG đã để xảy ra sự cố, gây mất điện làm ảnh hướng đến việc cung cấp các dịch vụ kỹ thuật vận hành các trang tin điện tử, các trang báo điện tử.

Trước đó, sáng cùng ngày, nhiều trang báo online không thể truy cập được. Cùng thời điểm này các website của VNG như ZingMp3, Zalo, Zing TV… cũng không thể vào được.

Theo Người Lao Động, các trang web của VNG cũng như một số báo điện tử sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG. Hệ thống quản lý của ePi đặt tại trung tâm dữ liệu ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), tuy nhiên sáng nay QTSC mất điện nên xảy ra sự cố.

Liên quan đến sự cố này đại diện truyền thông của VNG cho hay: "Sáng nay, một số đối tác, khách hàng phản ánh về việc khó truy cập, kết nối đến sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Liên quan đến thông tin này, VNG xin được làm rõ như sau:

Sáng nay, hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung. Đây là lý do chính gây ảnh hưởng đến các sản phẩm và dịch vụ của VNG. Dự kiến, hệ thống hoạt động bình thường trở lại trong vòng ‪1 giờ. Các dịch vụ bị ảnh hưởng sẽ có phương án xử lý riêng theo đặc thù cung cấp dịch vụ".

Theo ghi nhận của Người Lao Động, lúc 14 giờ 30 phút ngày 23-9, nhiều trang báo điện tử vẫn chưa thể truy cập lại được. Các ứng dụng như Zalo, Zing MP3... hiện đã truy cập được nhưng khá chập chờn.

Viết Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news