Tin mới

Điều chuyển công tác đối với Giám đốc Sở đánh lái xe ở Ninh Bình

Thứ ba, 02/01/2018, 14:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình Vũ Đức Dũng từng có hành vi đánh lái xe vì đi nhầm đường cùng một số sai phạm khác, UBND tỉnh này đã quyết định thi hành kỷ luật, điều chuyển công tác ông này kể từ ngày 2/1/2018.

Liên quan đến vụ việc Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình Vũ Đức Dũng từng có hành vi đánh lái xe vì đi nhầm đường cùng một số sai phạm khác, UBND tỉnh này đã quyết định thi hành kỷ luật, điều chuyển công tác ông này kể từ ngày 2/1/2018. 

Ngày 2/1, thông tin từ UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan này vừa nhất trí điều chuyển công tác đối với ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xuống làm Phó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Ninh Bình từ ngày 1/1/2018.

UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Toàn Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình giữ chức vụ Giám đốc Sở KH&CN Ninh Bình, kể từ ngày 1/1/2018, thay ông Vũ Đức Dũng. 

Trước đó, vào ngày 13/7/2017, trong chuyến công tác tại Nghệ An, ông Vũ Đức Dũng đã đánh anh Vũ Hàm Linh là lái xe của cơ quan vì anh này đi nhầm đường.

Ngay sau đó, UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình đã vào cuộc làm rõ việc, đồng thời cũng kiểm tra nhiều vấn đề có liên quan đến ông Dũng.

Kết quả kiểm tra, ông Dũng đã vi phạm các nội dung: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận.

Việc ông Vũ Đức Dũng mắng, đánh lái xe Vũ Hàm Linh là hành vi xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác, gây dư luận xấu, bất bình trong quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng nơi ông đang sinh hoạt, công tác và bản thân ông Dũng.

Bên cạnh đó, ông Vũ Đức Dũng có quan hệ bất minh với một cô giáo (đã có gia đình riêng) gây bất bình trong dư luận. UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình kết luận, từ 2009 - 2017 ông Vũ Đức Dũng đã chủ động gọi điện và nhắn tin qua lại, có lời bông đùa với cô P.T.H là giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn thành phố Ninh Bình.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Đức Dũng là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, gây bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã xem xét, thảo luận, bỏ phiếu và nhất trí với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với ông Vũ Đức Dũng – Giám đốc Sở KH&CN.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news