Tin mới

Điều đặc biệt về cậu bé 12 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Einstein

Thứ sáu, 31/07/2015, 15:49 (GMT+7)

Cậu bé Thomas Frith biết đọc từ năm 2 tuổi, có chỉ số IQ là 162, cao hơn cả Stephen Hawking hay Albert Einstein với chỉ số IQ là 160.

Cậu bé Thomas Frith biết đọc từ năm 2 tuổi, có chỉ số IQ là 162, cao hơn cả Stephen Hawking hay Albert Einstein với chỉ số IQ là 160.

Theo tin tức từ Straitstime, cậu bé 12 tuổi Thomas Frith đang chuẩn bị cho trận chung kết cuộc thi Child Genius (một cuộc đua về trí tuệ giữa các thần đồng của Channel 4). Cuộc thi dành cho những thần đồng có độ tuổi từ 7-12 trả lời những câu hỏi logic, lý luận hóc búa đòi hỏi kiến thức tổng quát trong nhiều lĩnh vực. 

Điều đặc biệt về cậu bé 12 tuổi có chỉ số IQ cao hơn Einstein

Cậu bé Thomas Frith đang chuẩn bị cho trận chung kết cuộc thi Child Genius.

Với những tài năng hiếm có của mình, Thomas được nhiều người gọi là "chiếc máy tính". 

Thomas có thể chơi piano, cello, kèn trombone và kèn bassoon. Cậu bé là cuốn từ điển sống về triều đại Tudors và Ai Cập cổ đại, địa chất và khoa học. Cậu bé có niềm đam mê cờ đôi, bóng đá, bóng bàn, bóng bầu dục và nấu ăn. 

Thomas thừa hưởng trí thông minh của cha cậu, ông đã qua đời trước khi cậu bé lên 2 tuổi.

Thomas sống ở Leeds, Anh. Các tờ báo địa phương viết về cậu bé là có thể đọc một trang sách trong vòng 10-30 giây và vượt qua A-level khi tuổi lên 10.

Mẹ của Thomas nói rằng, bà luôn tạo điều kiện cho con có một tuổi thơ bình thường nhất có thể.

Mẹ của cậu bé Thomas là bà Deborah, một giáo viên tiểu học, chia sẻ: "Khi Thomas lên 2 tuổi, cậu bé ngủ dậy và nói với tôi rằng "con vừa đếm đến 503". Tôi bảo Thomas quay trở lại giường và đếm bằng tiếng Pháp. Cậu bé đã nghe lời tôi và rồi đếm ngược số lại bằng tiếng Đức".

Cha của Thomas là một lập trình viên. Ông qua đời vì bệnh ung thư máu khi cậu bé mới 22 tháng tuổi. Mẹ của thần đồng này nói rằng, bà luôn tạo điều kiện cho con có một tuổi thơ bình thường, chỉ đơn giản là để Thomas được làm những gì mà cậu yêu thích. 

Khánh Vy (Theo Straitstime)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news