Tin mới

Điều ít biết về đại gia vàng bị tháo dỡ biệt phủ trăm tỉ

Thứ sáu, 10/07/2015, 11:07 (GMT+7)

Mỗi khi nhắc đến đại gia vàng Ngô Văn Quang – chủ nhân căn biệt thự 100 tỉ sắp bị tháo dỡ - người dân ở miền vàng Phước Sơn, Quảng Nam ai cũng nể sợ.

Mỗi khi nhắc đến đại gia vàng Ngô Văn Quang – chủ nhân căn biệt thự 100 tỉ sắp bị tháo dỡ - người dân ở miền vàng Phước Sơn, Quảng Nam ai cũng nể sợ.

Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang rộng hơn 2 ha, là một quần thể kiến trúc lộng lẫy nguy nga giống như cung vua phủ chúa ngày xưa. Tổng số tiền “ném” vào khu biệt phủ được dự tính lên tới hơn 5 triệu USD ( hơn 100 tỷ VNĐ).

Ông Ngô Văn Quang là giám đốc một công ty khai thác vàng ở Quảng Nam. Nhiều năm qua, nhờ sự giàu có và quan hệ làm ăn tốt, mỗi khi nhắc đến đại gia vàng Ngô Văn Quang người dân ở miền vàng Phước Sơn, Quảng Nam ai cũng nể sợ.

Nguồn tin trên báo Giáo dục cũng cho hay, từ lâu, ông Ngô Văn Quang đã "nổi tiếng" là một "trùm" về khai thác vàng ở vùng rừng núi Phước Sơn (Quảng Nam). Nhiều chủ làm vàng chỉ cần nhắc tới tên Ngô Văn Quang là họ biết tới một "ông trùm vàng" với nhiều tính toán sâu xa.

Tuy nhiên, vị đại gia lắm tiền nhiều vàng này lại sống khép kín, rất ít khi xuất hiện nhưng nhắc đến gia Ngô Văn Quang ai cũng vừa nể phục, vừa sợ mà khi hỏi căn nguyên vì sao ai cũng né tránh trả lời.

Bên ngoài biệt phủ của ông Ngô Văn Quang

Cho đến một ngày cách đây hơn 2 năm, đại gia Ngô Văn Quang “ôm” một núi tiền lên khu rừng đặc dụng Nam Hải Vân xây biệt phủ càng làm cho nhiều đại gia khai thác vàng ở Quảng Nam nể trọng.

Ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang được xây dựng trái phép trên khu đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Diện tích đất được đại gia này sang nhượng từ nhiều người dân.

“Đến năm 2013 thì phường phát hiện việc xây dựng trái phép trên. Chúng tôi đã phối hợp với quản lý đô thị quận, hạt kiểm lâm lập biên bản đình chỉ xây dựng, xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên” - ông Việt nói.

Khu biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang rộng hơn 2 ha, là một quần thể kiến trúc lộng lẫy nguy nga giống như cung vua phủ chúa ngày xưa. Trong đó có hàng chục ngôi nhà gỗ, tòa tháp, 3 cổng lớn và hàng rào cao vút, dài hàng cây số. Một con đường bêtông nối từ QL1A vào biệt phủ được mở ra từ tháng 9/2014. Tổng số tiền “ném” vào khu biệt phủ được dự tính lên tới hơn 5 triệu USD (hơn 100 tỷ VNĐ).

Ngày 8/7, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thông báo với các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng về hướng giải quyết cuối cùng trường hợp biệt phủ xây dựng trái phép trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, biệt phủ của ông Quang xây dựng trái phép, các cơ quan chức năng nhiều lần lập biên bản nhưng vẫn bất chấp xây dựng. Một phần do sự quản lý lỏng lẻo, khuất tất của địa phương khi chỉ kiểm tra, xử lý theo qui định của pháp luật, nên dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay..

“Vì xây dựng trái phép nên biệt phủ này giá trị bao nhiêu tỉ đồng cũng phải dỡ bỏ, làm cho đúng pháp luật!” – ông Thơ nói trước các đại biểu HĐND.

Trước đó, ngày 4/2/2015, UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Quang vì xây dựng biệt thự trái phép.

Theo Quyết định xử phạt thì ông Ngô Văn Quang bị phạt tiền 22,5 triệu đồng vì "Tổ chức thi công xây dựng công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng. Vi phạm vào Điểm a, Khoản 7, Điều 13 Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở"; buộc tháo dỡ trong vòng 35 ngày (kể từ ngày ra quyết định).

Ông Ngô Văn Quang cũng nhận thêm một Quyết định xử phạt khác với số tiền 15 triệu đồng vì "Tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép"; buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu trong thời gian là 35 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định.

Đến nay ngày 13/3, ông Quang chỉ mới tháo dỡ ngôi nhà đúc diện tích 25m2, còn các hạng mục như nhà rường, nhà rường mái đúc...ông Quang xin tồn tại để làm...khu du lịch sinh thái!.

Tin tức mới nhất cho hay, trả lời trên báo Tiền Phong, ông Quang vui vẻ chấp nhận hình thức xử phạt và sẽ đưa toàn bộ nhà rường, đồ đạc về Quảng Nam.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biệt phủ