Tin mới

Điều tra clip CSGT "làm luật" lúc rạng sáng cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ năm, 07/09/2017, 21:53 (GMT+7)

Liên quan đến clip CSGT nhận tiền "mãi lộ" của người vi phạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo PC67 điều tra cán bộ chiến sĩ vi phạm.

Liên quan đến clip CSGT nhận tiền "mãi lộ" của người vi phạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo PC67 điều tra cán bộ chiến sĩ vi phạm.

Trung úy CSGT lật giấu biển tên "làm luật" người vi phạm. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, chiều 7/9, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu kiêm Người phát ngôn của Công an TP.HCM, cho biết ông đã xem clip ghi cảnh CSGT nhận tiền "mãi lộ" của người vi phạm ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). 

Đại tá Quang cho hay, vụ việc đã được báo cáo lên Giám đốc Công an TP. Lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) điều tra, xác minh cụ thể cán bộ chiến sĩ có mặt trong clip để xử lý.

"Quan điểm của Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm, kiên quyết, không bao che, dung túng cán bộ chiến sĩ vi phạm. Cán bộ chiến sĩ vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó”, Đại tá Quang nói.

Chiều cùng ngày, trên báo Tuổi trẻ đăng tải clip ghi lại hình ảnh một CSGT và một học viên thực tập "lập chốt" kiểm tra xe tại giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà. Khi một ô tô mang biển số 61A bị cảnh sát chặn lại thì tài xế cầm theo giấy tờ trình viên thượng sĩ CSGT, rồi rút ví... Sau khi nhận vật giống tiền, viên thượng sĩ làm vài động tác rồi trả lại giấy tờ cho tài xế mà không lập biên bản.

Chỉ trong khoảng 1 giờ, tại khu vực này có 3 ô tô vi phạm bị xử lý với quy trình như trên, hoàn toàn không lập biên bản.

Cũng theo phản ánh trên báo Tuổi trẻ, vào lúc 4h15 ngày 14/6, một xe 7 chỗ bị dừng xe ở khu vực trên. Lúc này, viên trung úy CSGT "soi" rất kỹ chiếc xe, làm động tác như chuẩn bị lập biên bản. Từ trong xe, một người phụ nữ bước xuống. Người phụ nữ nói chuyện với viên trung úy.

Cuộc nói chuyện kéo dài khoảng 1 phút. Người phụ nữ và trung úy CSGT tiến lại gần hàng rào tôn, nơi kín đáo, mở túi xách, lần lượt rút 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho trung úy CSGT. Tuy nhiên chỉ khi đưa đủ 5 lần (tức 10 tờ), trung úy CSGT mới đưa lại giấy tờ cho người phụ nữ rồi quay đi.

Được biết, vụ việc trên cứ lặp đi lặp lại mặc dù có lúc dồn ứ xe: CSGT dừng xe; lái xe móc ví, đưa giấy tờ và tiền; CSGT lấy cuốn sổ công tác che lại, luồn tay vào xấp giấy tờ lấy tiền, kẹp vào cuốn sổ hoặc vo tròn trong lòng bàn tay, đút túi quần rồi trả lại giấy tờ.

Thời gian làm việc của tổ công tác này vào lúc sáng sớm từ khoảng 3h sáng và đến khoảng 5h22 phút thì rời đi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news