Tin mới

Điều tra nhóm người hỏi dân về hội thánh "Đức Chúa Trời"

Thứ sáu, 20/04/2018, 19:21 (GMT+7)

Hai trường cao đẳng (CĐ) và đại học (ĐH) ở Vĩnh Long đã đề nghị toàn thể cán bộ nhân viên và học sinh, sinh viên, tránh tiếp xúc, tham gia vào hội thánh "Đức Chúa trời".

Hai trường cao đẳng (CĐ) và đại học (ĐH) ở Vĩnh Long đã đề nghị toàn thể cán bộ nhân viên và học sinh, sinh viên, tránh tiếp xúc, tham gia vào hội thánh "Đức Chúa trời".

Người lao độngLao động cho hay chiều ngày 20/4, thông tin từ Công an P.8 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho hay công an đang vào cuộc tiến hành điều tra một nhóm người tiếp cận người dân trên địa bàn để hỏi thăm về hội thánh "Đức Chúa trời".

Trước đó vào khoảng 14h ngày 19/4, có 4 người phụ nữ từ 20-30 tuổi xuất hiện ở khu dân cư phường 8 tiếp cận một số người dân để hỏi thăm về hội thánh "Đức Chúa Trời". Người dân thấy khả nghi nên trình báo công an. Công an đã mời những người này về làm việc.

Quang cảnh một buổi truyền giáo của “Hội thánh đức chúa trời”. Ảnh: Lao Động

Tuy nhiên, những người này cho rằng chỉ ngồi nói chuyện bình thường. Xác minh ban đầu, nhóm người này đều ngụ tại TP HCM. Hiện vụ việc đang chuyển cho Công an TP Vĩnh Long tiếp tục xác minh.

Liên quan đến vụ việc này, có một nhóm đến tỉnh Vĩnh Long tự xưng là thành viên của hội thánh "Đức Chúa Trời" để lôi kéo, tuyên truyền học sinh, sinh viên tham gia hội.

Vì vậy, Trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long thông báo gửi toàn thể cán bộ nhân viên, học sinh, sinh viên tránh tiếp xúc, tham gia vào hội thánh nói trên.

Trước đó, Cộng đồng mạng cũng xôn xao trước thông tin hàng loạt các đối tượng lạ mặt đã xuất hiện tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng để hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tôn giáo “Hội thánh đức chúa trời” trái pháp luật.

Ngay sau đó, chỉ huy CA huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo đội an ninh xuống địa bàn, phối hợp với Đồn công an Bến Rừng và chính quyền địa phương kiểm tra thông tin, yêu cầu 2 đối tượng trên về trụ sở công an làm việc.

Qua tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng này thường là kẻ “đầu trộm, đuôi cướp” hoặc không có công ăn việc làm ổn định, tư tưởng tiêu cực, dị đoan…

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news