Tin mới

Vụ cháu bé bị bỏ trong nhà vệ sinh: Bất ngờ với câu trả lời của người mẹ

Thứ sáu, 28/09/2018, 09:27 (GMT+7)

Lãnh đạo xã Yên Trạch cho biết: "Người mẹ đã nhận đó chính là con của mình. Chị ấy nói rằng  "đẻ rơi, không biết"..."

Lãnh đạo xã Yên Trạch cho biết: "Người mẹ đã nhận đó chính là con của mình. Chị ấy nói rằng  "đẻ rơi, không biết"..."

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé trai sơ sinh bị mẹ đẻ rơi trong nhà vệ sinh được bà nội phát hiện đưa đi Bệnh viện A Thái Nguyên khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Theo đó, thông tin được đăng tải trên mạng xã hội Facebook kèm theo hình ảnh cháu bé sơ sinh có nội dung: Một bé trai nặng 3,2kg bị mẹ ruột đẻ trong nhà vệ sinh rồi nhét xuống lỗ gạch ở hố nhà vệ sinh.

"Các bác biết cái lỗ hố nhà vệ sinh ở quê chứ ạ, miệng nó chỉ nhỏ như viên than tổ ong là cùng vậy mà nhét cho bé chui xuống hố xong lấy tro bếp đổ đầy vào rồi về giường nằm như bình thường. 

May sao bà nội bé đi vệ sinh thấy có tiếng động không nhìn thấy gì chỉ thấy mỗi bàn tay bé thò thò ra khỏi hố bà kêu hàng xóm sang đập nhà vệ sinh moi bé lên...", đoạn thông tin được đăng tải trên mạng xã hội facebook khiến nhiều người bàng hoàng.

Ngay sau khi những hình ảnh và thông tin về cháu bé được đăng tải đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người.

Hình ảnh cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh FB

 

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 27/9, trao đổi với PV Đất Việt, ông Ma Văn Tý - Chủ tịch UBND xã Yên Trạch, huyện Phú Lương, Thái Nguyên cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân một cháu bé sơ sinh trong nhà vệ sinh, trên người có nhiều thương tích.

"Khi nhận được tin báo, lực lượng xã đã xuống địa bàn hỗ trợ gia đình làm công tác vệ sinh cho cháu bé và cùng gia đình đưa cháu đi cấp cứu" - ông Tý nói.

Cũng trao đổi với nguồn trên, kể về hoàn cảnh của cháu bé sơ sinh, vị Chủ tịch UBND xã Yên Trạch cho hay, cháu là con thứ 3 của một đôi vợ chồng công nhân. "Gia đình này có sổ hộ khẩu và sinh sống ở Bắc Kạn, mới về địa phương sinh sống được 2 ngày tại nhà bố mẹ chồng thì xảy ra sự việc. Khi họ về đây, người vợ mang bầu nhưng sau đó thì không thấy nữa.
Ban đầu người mẹ chồng phát hiện ra bé sơ sinh trong nhà vệ sinh cũng không biết là con ai, đến khi tra hỏi con dâu thì mới biết đó chính là cháu nội của mình" - ông Tý kể.

Ông Tý cũng cho biết thêm: "Người mẹ đã nhận đó chính là con của mình. Chị ấy nói rằng  "đẻ rơi, không biết". Bây giờ cả hai vợ chồng đều túc trực tại bệnh viện tỉnh Thái Nguyên để chăm sóc cháu bé, còn 2 đứa con lớn gửi ở nhà cho ông nội trông nom".

Theo ông Tý, nguyên nhân sự việc có thể bắt nguồn từ việc khó khăn kinh tế hoặc mâu thuẫn gia đình.

Cũng về vụ việc trên, trao đổi với PV báo Công an TP HCM, một phụ nữ sống gần nhà cháu bé cho biết,việc người mẹ đẻ rơi con xuống nhà vệ sinh lúc rạng sáng, sau đó bà nội phát hiện và cứu sống đứa bé là đúng.

Tuy nhiên, thông tin người mẹ bỏ trốn khỏi địa phương sau khi xảy ra sự việc, người hàng xóm cho rằng điều này là không chính xác.

“Cô ấy không bỏ đi đâu hết, hai  vợ chồng còn cùng nhau xuống viện chăm cháu bé để bà nội về nhà”, người hàng xóm nói.

Hiện các đơn vị chức năng đang lấy lời khai, làm việc với các bên liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news