Tin mới

Điều tra vụ hải cẩu chết nghi bị sát hại ở Bình Thuận

Thứ tư, 04/01/2017, 15:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ con hải cẩu thân thiện chết nghi bị sát hại, UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra.

Thông tin trên được báo VnExpress, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, vào ngày 4/1, UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương, công an vào cuộc điều tra, làm rõ vụ con hải cẩu chết nghi bị sát hại trên bãi cát thuộc thị trấn Phan Rí Cửa với nhiều thương tích trên đầu.

 

Đây là một con hải cẩu thân thiện, thường đùa giỡn với những người tắm biển nên cái chết của nó đã gây bức xúc cho nhiều người.

Sáng 4-1, ông Nguyễn Trung Trực, Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận), cho biết đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng điều tra vụ con hải cẩu chết nghi bị sát hại hôm 1-1.

Trước đó, vào khuya ngày 1-1, người dân ở thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong) phát hiện xác một con hải cẩu trôi dạt vào bờ. Qua kiểm tra ban đầu, chính quyền thị trấn Phan Rí Cửa xác định con hai cẩu này có nhiều vết thương trên đầu, nghi do bị đánh. Một số ngư dân nơi đã chôn con hải cẩu trên bãi biển.

Con hải cẩu nói trên xuất hiện trên vùng biển huyện Tuy Phong khoảng vài tháng trở lại đây, thường đùa giỡn với những người tắm biển. Một số dân địa phương nói có thể con hải cẩu đã cắn phá ngư cụ của người dân trong vùng nên họ đã ra tay sát hại nó..

 

Ngày 4/1, UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra việc con hải cẩu nằm chết trên bãi cát thuộc thị trấn Phan Rí Cửa với nhiều thương tích trên đầu.

Theo người dân sống gần bãi Dương, tối 3 hôm trước, con hải cẩu được họ phát hiện nằm chết trên bãi cát với nhiều vết máu. "Với những vết thương trên đầu, có thể nó đã bị ai đó tấn công", người dân tham gia chôn con hải cẩu nhận định.

Cũng theo người này, con hải cẩu này xuất hiện hơn 2 tháng nay, tỏ ra gần gũi, thân thiện với du khách. 

Theo chuyên gia Viện Hải dương học Nha Trang, việc hải cẩu xuất hiện ở Bình Thuận không phải là hiếm. "Đây là loại động vật hoang dã sống chủ yếu ở vùng biển ôn đới, việc chúng xuất hiện ở vùng biển Bình Thuận có thể là đi lạc theo dòng hải lưu và hoàn toàn bình thường về quy luật, không có gì bất thường", chuyên gia này cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news