Tin mới

Điều trùng hợp kỳ lạ trong vụ tai nạn tàu hỏa đâm đứt đôi xe tải

Thứ tư, 11/03/2015, 20:35 (GMT+7)

Sau khi xảy ra tai nạn tàu hỏa, đầu tàu mang theo thi thể ông Phú bị đứt rời và trượt theo đường ray đến cách hiện trường một cây số, gần nơi em ruột của ông Phú đang trực.>>Khởi tố tài xế taxi trong vụ tai nạn tàu hỏa, khiến 9 người thương vong>> Lời kể của phụ tàu vụ tai nạn tàu hỏa đâm đứt đôi xe tải

Sau khi xảy ra tai nạn tàu hỏa, đầu tàu mang theo thi thể ông Phú bị đứt rời và trượt theo đường ray đến cách hiện trường một cây số, gần nơi em ruột của ông Phú đang trực.

 

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa đâm đứt đôi xe tải ở Quảng Trị, đến trưa ngày 11/3, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể ông Lê Minh Phú, lái tàu SE5 ra ngoài và đưa về quê an táng.

 

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ông Phạm Minh Tuấn, trưởng ga Đông Hà nói có một điều trùng hợp rất ngẫu nhiên, khi tai nạn xảy ra, đầu tàu mang theo thi thể ông Phú bị đứt rời và trượt theo đường ray vào phía nam cách hiện trường đến một cây số, và cách ga Diên Sanh cũng chỉ mấy trăm mét. Thời điểm đó ông Lê Văn Quý (em ruột của người lái tàu), trưởng ga Diên Sanh đang trực tại ga này. Đây là ga gần nhất cách hiện trường vụ tai nạn khoảng hai cây số.

Lực lượng chức năng đã phải dùng khoan cắt đầu tàu để đưa thi thể lái tàu Lê Minh Phú ra ngoài.

Ông Trần Ngọc Khương, nguyên trưởng ga Đông Hà, nay đã chuyển ra ga Đồng Hới (Quảng Bình) cho hay, một năm trước, đầu tàu do ông Phú lái chính cũng đã bị trật bánh một lần. Và điểm trật bánh thời điểm đó cũng ngay gần ga Diên Sanh - nơi tai nạn mới xảy ra đêm 10/3.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo thực hiện điều trị miễn phí cho các hành khách đi trên tàu bị thương. Đồng thời trước mắt hỗ trợ gia đình lái tàu qua đời số tiền 5 triệu đồng và hỗ trợ xe đưa nạn nhân về quê.

Như tin tức đã đưa, vào lúc 21 giờ 40 ngày 10/3, tại km 639+750 (đường ngang có cảnh báo tự động) thuộc thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một xe ô tô chở đất cố tình vượt đường ngang đã va vào tàu hỏa mang số hiệu SE 5 chạy hướng từ Hà Nội vào TP HCM.

Vụ va chạm đã làm đầu máy số D19E- 968 bị bung, gãy đầu đấm, đầu máy trôi về phía Nam cách vụ tai nạn 2 km; 3 toa xe giáp đầu máy bị trật bánh; trong đó có 1 toa hàng cơm + 1 toa xe chở khách bị xoay ngang, vuông góc với đường sắt, toa xe chở khách số 3 bị đổ nghiêng 60 độ.

Tại hiện trường, lái tàu đã tử vong ngay trên ca bin đầu máy, 2 hành khách, phụ lái tàu và tài xế ô tô bị thương (hiện tại 2 hành khách sau khi được sơ cứu đã xuất viện và quay về ga chờ tàu đi tiếp ).

Sau vụ tai nạn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động lực lượng cứu hộ đưa hành khách và đoàn xe về Ga Quảng Trị.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, tàu hỏa đâm xe tải, lái tàu tử vong, được xác định do xe ô tô chở đất đá cố tình vượt đường ngang có cảnh báo tự động (đèn đỏ) và va chạm với tàu hỏa.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news