Tin mới

Đình chỉ chức Viện trưởng với 'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

Thứ sáu, 10/05/2019, 08:41 (GMT+7)

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn vừa bị tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên, Tuổi TrẻVietnamnet cho hay hôm qua 9/5, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.

Theo đó, đoàn kiểm tra có trách nhiệm làm rõ những nội dung có liên quan đến 'nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn'.

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn bị đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu. Ảnh: Lao Động

Trong đó, cần làm rõ: Trách nhiệm Viện trưởng của ông Lê Hoàng Anh Tuấn trong việc tổ chức và hoạt động của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu từ khi được bổ nhiệm đến nay; Việc thực hiện các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Viện; Tính pháp lý của các giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hồ sơ cá nhân của ông Tuấn và một số vấn đề có liên quan khác mà dư luận phản ánh.

Ngoài ra, để thuận tiện cho quá trình điều tra, ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng bị đình chỉ chức vụ Viện trưởng.

Ông Nguyễn Văn Huệ, ủy viên BCH TƯ Hội Luật gia Việt Nam, Trưởng Ban Nghiên cứu, xây dựng và phổ biến pháp luật phụ trách Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trong thời gian ông Tuấn bị đình chỉ.

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng đã ra quyết định chuẩn y việc xóa tên hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news