Tin mới

Đình chỉ công tác PGS vụ mua bằng Tiến sĩ Y khoa 200 triệu

Thứ tư, 20/08/2014, 14:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ 200 triệu lấy được bằng Tiến sĩ, trường Đại học Y dược Thái Nguyên vừa tiến hành tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ 200 triệu lấy được bằng Tiến sĩ, trường Đại học Y dược Thái Nguyên vừa tiến hành tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí đối với PGS.TS Đàm Khải Hoàn.

Thông tin tức từ Dân trí cho biết, GS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐH Thái Nguyên vừa kí quyết định thành lập Tổ công tác xác minh nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc PGS.TS Đàm Khải Hoàn phát ngôn “có thể lấy được bằng Tiến sĩ Y khoa với giá 200 triệu đồng”.

Ngay sau khi báo chí đăng tải về phát ngôn của vị PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trường ĐH Y dược Thái Nguyên đã yêu cầu ông Hoàn giải trình về nội dung liên quan, đồng thời ra quyết định tạm dừng công tác giảng dạy, quản lí của ông Hoàn để tiến hành làm rõ nội dung báo chí phản ánh.

Cụ thể, giám đốc ĐH Thái Nguyên Đặng Kim Vui đã làm việc và chỉ đạo lãnh đạo trường ĐH Y Dược thực hiện khẩn trương các nội dung công việc:

ĐH Y Dược ra QĐ Tạm dừng công tác quản lý và giảng dạy của PGS.TS. Đàm Khải Hoàn.

Cá nhân PGS.TS. Đàm Khải Hoàn làm bản tường trình, kiểm điểm làm rõ nội dung liên quan đến bản thân đã được báo đăng.

ĐH Y Dược lấy ý kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản về: Phẩm chất đạo đức (nhà giáo, nhà khoa học, thầy thuốc), trách nhiệm, sự tận tâm của người hướng dẫn NCS, ứng xử, quan hệ... đối với PGS.TS. Đàm Khải Hoàn của các cán bộ đã và đang làm NCS do ông Hoàn hướng dẫn.

ĐH Y Dược thành lập đoàn thanh và tổ chức xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan đến PGS.TS. Đàm Khải Hoàn như báo chí đã nêu.

ĐH Thái Nguyên thành lập đoàn Thanh tra độc lập và tổ chức làm việc ngay từ ngày 20/8, xác minh, kết luận các vấn đề liên quan đến PGS.TS. Đàm Khải Hoàn như báo chí đã nêu để làm cơ sở báo cáo Bộ GD-ĐT.

Theo Phó Trưởng ban Đào tạo – ĐH Thái Nguyên, Phó trưởng đoàn công tác Trần Thanh Vân cho biết, tất cả những nội dung mà đoàn công tác đang làm việc mới chỉ là xác minh thông tin chứ chưa phải là kết luận cuối cùng.

Được biết, trong chiều nay hoặc ngày mai 21/8, Đoàn công tác sẽ có kết luận chính thức về vụ việc và báo cáo Bộ GD& ĐT theo yêu cầu của Bộ.

Lê Vy (Tổng hợp từ Dân trí; Vietnamnet)

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Màn hát nhép độc đáo của sinh viên Bách Khoa Đà Nẵng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news