Tin mới

Đình chỉ phó giám đốc đánh người vụ chủ đầu tư bắt trói dân

Thứ năm, 21/02/2019, 08:22 (GMT+7)

Liên quan đến vụ người dân bị chủ đầu tư bắt trói, phơi nắng khi phản đối thi công dự án mặt trời, lãnh đạo Phú Yên khẳng định hành vi của phó giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh là sai.

Liên quan đến vụ người dân bị chủ đầu tư bắt trói, phơi nắng khi phản đối thi công dự án mặt trời, lãnh đạo Phú Yên khẳng định hành vi của phó giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh là sai.

Chiều ngày 20/2, tin tức từ Người Lao Động, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã họp khẩn để giải quyết vụ ông Nguyễn Văn Biền, Phó Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh (chủ đầu tư dự án Điện mặt trời Xuân Thọ, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), đánh, bắt, trói ông Nguyễn Duy Phương (SN 1980; ngụ xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu) khi ông này cản trở thi công.

Trong cuộc họp, báo Pháp luật TP HCM dẫn lời Thượng tá Trương Thanh Phương, Phó Trưởng Công an thị xã Sông Cầu: Ngày 16/2, ông Nguyễn Duy Phương có đem cây gậy đến ngăn cản thi công dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 tại thị xã Sông Cầu do Công ty CP Quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư (bìa trái) đến thăm và hỗ trợ nạn nhân Nguyễn Duy Phương tại bệnh viện. Ảnh NLĐ

Ông Phương cho rằng diện tích do ông khai hoang bị thu hồi nhưng chưa được bồi thường. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Biền đã dùng tay, mũ bảo hiểm đánh ông Phương. Sau đó ông Biền cho người bắt giữ, đưa ông Phương đến khu lán trại của dự án.

Trao đổi với nguồn trên, ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND xã Xuân Thọ 1, cho biết thêm khi ông đến hiện trường, ông Phương còn bị trói, nằm trên xe bán tải của Công ty CP Quang điện Phú Khánh, bị xây xát, sưng vùng mặt, chảy máu môi.

Theo đó, tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Anh Tuấn, thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh, cho hay HĐQT công ty này đã ra quyết định đình chỉ công tác, thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ phó tổng giám đốc đối với ông Biền và cho hay công ty hoàn toàn không đồng tình với cách hành xử của ông Biền. Đồng thời chiều cùng ngày đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí điều trị đối với ông Phương.

Kết luận buổi họp, ông Trần Hữu Thế khẳng định hành vi đánh người của ông Biền là sai trái nên đề nghị chủ đầu tư phải có trách nhiệm thăm nom ông Phương vì ông Phương từng là người công ty. Trách nhiệm pháp lý thế nào sẽ do cơ quan chức năng làm rõ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dự án mặt trời