Tin mới

Đình chỉ trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận 260 triệu đồng tiền "chạy án"

Thứ sáu, 30/11/2018, 20:26 (GMT+7)

Trưởng công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương bị đình chỉ công tác một tháng để Thanh tra Bộ Công an xác minh, làm rõ việc bị tố nhận tiền "chạy án" của cấp dưới.

Trưởng công an TP Thanh Hóa Nguyễn Chí Phương bị đình chỉ công tác một tháng để Thanh tra Bộ Công an xác minh, làm rõ việc bị tố nhận tiền "chạy án" của cấp dưới. 

Thông tin mới nhất trên báo Tri thức trực tuyếnNgười lao động cho hay tối ngày 30/11 thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, xác nhận cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa.

Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng CA TP Thanh Hóa. Ảnh: Người lao động

Theo ông Trung, Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh việc này nhằm tạo điều kiện cho công tác thanh tra thuận lợi.

Cụ thể, đại tá Nguyễn Chí Phương bị đình chỉ công tác 1 tháng, bắt đầu từ ngày 3/12. 

Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, sẽ phụ trách điều hành lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa.

Như thông tin trước đó cho hay trên MXH xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo".

Qua đoạn ghi âm này cho thấy có nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói của cả nam và nữ. Một trong số những người đó được cho là đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, và người kia từng công tác trong ngành công an, là cựu thuộc cấp của đại tá Phương.

Trong các đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an TP Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm đại tá Phương để nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần.

Chiều ngày 28/11, đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội Facebook là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an. Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc, xác minh vụ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền "chạy án" của cựu thuộc cấp từ ngày 29/11.

Anh Đỗ Đức Hiếu (ngụ xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) ngày 30/11 xác nhận mình là người đã làm đơn tố cáo đại tá Nguyễn Chí Phương. Anh Hiếu nguyên là cán bộ Đội Cảnh sát trật tự - Công an TP Thanh Hóa, từng là thuộc cấp của đại tá Nguyễn Chí Phương, đã bị tước quân tịch công an nhân dân từ tháng 8/2018.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news