Tin mới

Định mệnh hơn người của đại gia ngàn tỷ

Thứ ba, 19/08/2014, 23:11 (GMT+7)

Bạn có tin vào số phận không? Nhìn chung, những người giàu có cùng một phản ứng với loại câu hỏi này: Họ không tin vào điều đó.

 

 Bạn có tin vào số phận không? Nhìn chung, những người giàu có cùng một phản ứng với loại câu hỏi này: Họ không tin vào điều đó.

Bạn có tin vào số phận không? Mỗi người sẽ có câu trả lời khác nhau cho câu hỏi này nhưng các phản ứng đó sẽ cho biết cách tiếp cận về tiền của từng người.

Nhìn chung, những người giàu có cùng một phản ứng với loại câu hỏi này: Họ không tin vào điều đó.

Thomas Corley, tác giả cuốn “Rich Habits: The Daily Success Habits Of Wealthy Individuals” (Tạm dịch: Thói quen giàu có: Thói quen thành công hàng ngày của những cá nhân giàu có) đã tổ chức một nghiên cứu để giải thích cho vấn đề kể trên.

Theo đó, ông theo dõi cuộc sống của những người giàu có (thu nhập bình quân hàng năm từ 160.000 USD trở lên và có tổng tài sản trị giá 3,2 triệu USD hoặc nhiều hơn) và những người nghèo (thu nhập hàng năm khoảng 35.000 USD hoặc ít hơn và có tổng thu nhập 5.000 USD) trong vòng 5 năm.

Trong quá trình khảo sát, Corley đã hỏi cả hai nhóm người này xem liệu họ có tin vào định mệnh và số phận hay không. Theo đó, một tỷ lệ đáng kinh ngạc lên tới 90% người nghèo trả lời họ tin vào điều này. Trong khi đó chỉ có 10% người giàu đồng ý với ý kiến đó.

Tỷ lệ chênh lệch khá lớn này còn được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu khác của tác giả Corley. Ví dụ, những người giàu được ông phỏng vấn dường như có niềm tin vững chắc rằng chính bản thân họ tạo nên tình hình tài chính khả quan hiện tại chứ không phải do tình cờ.

Đáng kể là rất nhiều người trong nghiên cứu này đều là những triệu phú tự thân (51% là chủ doanh nghiệp).

Corley cho biết: “Tôi nhận ra rằng, ở Mỹ hiện có hai trường phái tư tưởng đối lập nhau. Một cho rằng hoàn cảnh ảnh hưởng đến địa vị của con người trong cuộc sống và bản thân họ không có bất cứ trách nhiệm nào cả. Số khác lại cho rằng (đa số là những người giàu có): Bản thân họ chính là nguyên nhân tạo ra hoàn cảnh tài chính trong dài hạn của mình”.

Tác giả Corley nói thêm: “Vấn đề chúng ta phải đối mặt hiện này là thế hệ trẻ đang có những suy nghĩ sai lầm về thành công và sự giàu có. Họ cho rằng, cần phải tận dụng bất kể nguồn nào có thể để đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống chứ không phải là bằng chính nỗ lực của bản thân họ”.

(Theo BusinessInsider/Infonet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news