Tin mới

Đồ chơi Doremon kể chuyện chết chóc và tự tử được bày bán tràn lan

Thứ bảy, 08/08/2015, 19:49 (GMT+7)

Toàn  bộ câu  chuyện được phát ra từ đồ chơi Doremon chưa đến 100 chữ, không hề có ý nghĩa giáo dục cho trẻ em nhưng rất nhiều lần nhắc đến các từ "chết", "tự tử".

Toàn  bộ câu  chuyện được phát ra chưa đến 100 chữ, không hề có ý nghĩa giáo dục cho trẻ em nhưng rất nhiều lần nhắc đến các từ "chết", "tự tử".

Tối 4/8, VTV đưa tin về việc nhiều máy ghi âm kể chuyện cho trẻ nhỏ có nội dung phản cảm được bày bán tràn lan trên phố Lương Văn Can với giá khoảng 70.000 đồng. Tuy nhiên, người mua phải đồng ý mua và trả tiền thì mới được nghe thử những nội dung bên trong những chiếc máy này.

"Chúng ta thà chết vì con người, vì lũ chó, vì đại bàng. Thà chết! Thà chết quách 1 lần cho rồi. Ta đâm đầu xuống đất tự tử đi” là nội dung được “mèo máy ghi âm” phát ra liên tục. 

Xem video:

Sau phóng sự này nhiều bố mẹ tỏ ra lo ngại trước thị trường đồ chơi của trẻ em, đồng thời khuyên nhau thận trọng và phải lựa chọn kỹ trước "ma trận" đồ chơi cho con em mình.

Mặc dù không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không có tem theo quy định nhưng các sản phẩm này vẫn được bày bán, trên bao bì được "tô vẽ" bằng nhiều lời quảng cáo mĩ miều như "Khai phá kho báu trí tuệ của nhi đồng" hay "Đồ chơi này như sách giao khoa bổ ích, xúc tiến sự trưởng thành của bộ óc, trí tuệ của nhi đồng"...

Thông tin về vấn đề này, Đội trưởng Đội quản lý thị trường quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra và xử lý ngay nếu phát hiện sai phạm.

Vũ Đậu (tổng hợp)




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news