Tin mới

Đồ chơi Halloween: "Hot" bởi kiểu dáng, độ ghê rợn và giá rẻ

Thứ năm, 23/10/2014, 21:18 (GMT+7)

Ông Lân, chủ cửa\nhàng bán đồ Halloween trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho hay: Đồ chơi ngày\nnày, khách hàng chỉ chú ý về kiểu dáng, độ ghê rợn và giá rẻ.

Ông Lân, chủ cửa hàng bán đồ Halloween trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho hay: Đồ chơi ngày này, khách hàng chỉ chú ý về kiểu dáng, độ ghê rợn và giá rẻ.

Chơi lễ Halloween 31-10 (một ngày lễ của phương Tây) đến nay đã không còn xa lạ đối với nhiều người Việt Nam.

Hai tuần trước ngày lễ Halloween, các cửa hàng đồ chơi, quà lưu niệm đã nhộn nhịp bày biện các món đồ trang trí và hoa trang với nhiều hình thù kỳ dị.

Trong vai người đi mua hàng số lượng lớn mặt nạ, đồ trang trí nhằm phụ vụ lễ Halloween, chị Diễm, tiểu thương bán sỉ các loại đồ chơi ở chợ Bình Tây (quận 6), báo giá sản phẩm mặt nạ ma quái bằng nhựa mỏng giá 6.000 đồng/chiếc, loại nhựa dẻo 14.000 đồng/chiếc và mặt nạ xác chết 40.000 đồng/chiếc.

Khi chúng tôi hỏi về nguồn gốc của sản phẩm, chị Diễm nhanh nhảu đáp: “Giá rẻ vậy đương nhiên của Trung Quốc rồi!”. Chị còn hướng dẫn chúng tôi mua vài cái tem kiểm định nhập khẩu, có cả mã vạch, dán vào mặt nạ là yên tâm buôn bán, khỏi bị ai nghi ngờ.

Các sản phẩm hóa trang Halloween hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc

Tại cửa hàng bán đồ Halloween trên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), bày biện rất nhiều mặt nạ cao su ma quái, đèn lead, quần áo đủ kiểu dáng, màu sắc. Điều dễ dàng nhận thấy là các mặt hàng không có bao bì và nhãn mác. Ông Lân, chủ cửa hàng, tiết lộ: “Hàng này được tụi anh thu mua từ ngoài Bắc. Trong nước ít nơi sản xuất lắm. Nếu có thì hàng làm ra cũng không đẹp, giá lại cao. Đồ chơi này khách hàng chỉ chú ý về kiểu dáng, độ ghê rợn và giá rẻ mà thôi”.

Theo những người kinh doanh mặt hàng này, tâm lý khách hàng thường nghĩ đồ chơi Halloween chỉ sử dụng một lần nên ít chú trọng về chất lượng, miễn giá cả vừa phải là được. Vì vậy, giới kinh doanh rất “ngại” nhập hàng loại tốt vì sợ bán không chạy.

Một chủ cửa hàng đồ chơi cho biết anh từng nhập thử một lô hàng Halloween từ Thái Lan nhưng rất ít người mua vì chê giá cao. Trong khi đó, hàng Trung Quốc chất lượng thấp nhưng được cái dễ bán nhờ giá rẻ. “Thông thường chỉ có những shop lớn hay siêu thị mới nhập hàng chất lượng về bán vì giá cao hơn hàng Trung Quốc từ 7-10 lần” - chủ cửa hàng này chia sẻ.

Nhìn chung, các sản phẩm Halloween năm nay không có sự khác biệt nhiều so với năm ngoái. Những người kinh doanh cho biết đến thời điểm này hàng hóa vẫn bán khá chậm. Giá sản phẩm dù đã hạ từ 5.000 - 10.000 đồng nhưng vẫn ế ẩm. Một số sản phẩm như vòng tay phát sáng bán giá sỉ 38.000 đồng, bàn tay máu chạy bằng điện giá 70.000 đồng, quần áo phù thù 140.000 đồng/bộ...

Đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng thích tạo phong cách riêng, một số cửa hàng quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) đã tự thiết kế những bộ quần áo hóa trang như nhận vật hoạt hình, bộ đồ người xương hoặc những chàng trai kị sĩ Tây Ban Nha. Chị Kiều Thị (chủ Shop quần áo Hồng Thu) cho biết: “Giá mỗi bộ đồ tự thiết kế chỉ từ 180.000-250.000 đồng. Có một số khách hàng tự mua vật liệu nhờ cửa hàng may theo yêu cầu, chúng tôi chỉ lấy công 50.000-90.000 đồng/bộ”.

Ngoài ra, một vài tiệm may quần áo đã tự may sẵn một vài mẫu váy giống nhật vật trong bộ phim búp bê ma ám Annabelle, được nhiều bạn trẻ săn đón.

Theo Soha.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news