Tin mới

Đồ chơi Trung Quốc phát nổ: Hóa chất trong đồ chơi không chứa chất độc?

Thứ tư, 22/01/2014, 21:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ khiến gần 40 học sinh phải nhập viện cấp cứu, cơ quan chức năng đã cho biết, các chết trong đồ chơi không độc hại, không có trong danh mục cấm sử dụng.>>Vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ: Món đồ chơi giá chỉ 1.000 đồng!>>Đồ chơi Trung Quốc phát nổ bán tràn lan ngoài cổng trường Hà Nội

  • Đồ chơi lạ phát nổ khiến hơn 32 em học sinh nhập viện

    Đồ chơi lạ phát nổ khiến gần 40 em học sinh nhập viện

    Nhưng một số phụ huynh và thầy cô vẫn cho rằng, vào trưa ngày 16/1, một số em học sinh cũng đã sử dụng gói nổ của đồ chơi Trung Quốc này nhưng không bị ngộ độc. Đến chiều cùng ngày, sau khi chơi các gói nổ thì 36 em đã nhập viện.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 22-1, bác sĩ Lê Thị Chí, Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho biết vẫn chưa nhận được kết quả giám định từ cơ quan chức năng để có phương án điều trị hiệu quả cho các học sinh. Tuy nhiên, đã có 3/7 học sinh nhập viện lần 2 xuất viện do sức khỏe đã ổn định và theo yêu cầu của gia đình.

    Trước đó, ngày 16/1, 36 học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An trong khi chơi đồ chơi Trung Quốc có hinh thù lựu đạn, bên trong chứa hóa chất. Một số em học sinh đã dẫm đạp, khiến đồ chơi này phát nổ, hóa chất trong túi đã khiến 36 em học sinh lên cơn co giật, khó thở, phải nhập viện cấp cứu.

    Sau khi xuất viện, nhiều em đã phải tái nhập viện chiều 19/1. Danh tính 7 em học sinh tái nhập viện: Hoàng Phi Hùng (lớp 5C), Nguyễn Thị Hà (lớp 4C), Nguyễn Duy Tân (lớp 4B), Trương Thị Thu Phương (lớp 4D), Trần Trung Nguyên (lớp 5C), Phạm Thị Yến (lớp 5D), Phan Gia Thuyên (lớp 4D).

    Trong quá trình điều trị, các em xảy ra hiện tượng kích thích, mang tính liên hoàn. Nếu một em thấy khó thở, buồn nôn thì cả nhóm sẽ đồng loạt bị theo. Trước khi tái nhập viện, các em đều gặp phải tình trạng tức ngực, khó thở, toàn thân co giật, người xanh xao, mềm lạnh, đi vệ sinh thấy máu đỏ tươi… Khi các bác sĩ lấy máu để xét nghiệm thì xảy ra hiện tượng máu đông cứng trong xi lanh.

    P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news