Tin mới

Đồ chơi Trung Quốc phát nổ khiến bé trai bị cụt 3 ngón tay

Thứ hai, 22/09/2014, 09:22 (GMT+7)

Cháu Tú (11 tuổi) đang cầm chiếc điều khiển đồ chơi Trung Quốc thì bị phát nổ. Tú nhập viện trong tình trạng mất 3 ngón tay, rách giác mạc, đục, vỡ thủy tinh thể, có dị vật nội nhãn ở mắt phải.

 

 

Cháu Tú (11 tuổi) đang cầm chiếc điều khiển đồ chơi Trung Quốc thì bị phát nổ. Tú nhập viện trong tình trạng mất 3 ngón tay, rách giác mạc, đục, vỡ thủy tinh thể, có dị vật nội nhãn ở mắt phải.

Ngày 22/9, tin tức từ ông Nguyễn Văn Tiến (48 tuổi, bố cháu Nguyễn Chí Tú, trú tại Ninh Thuận) cho biết, ngày 5/9 khi cháu đang chơi ở nhà thì bất ngờ chiếc điều khiển ô tô đồ chơi (xuất xứ từ Trung Quốc - PV) cháu cầm trên tay phát nổ. Thấy cháu Tú nằm đau đớn quằn quại, gia đình lập tức đưa đến Bệnh viện tỉnh nhưng do mắt của cháu Tú bị chấn thương nặng nên ngày 7/9, gia đình đã xin chuyển cháu lên Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Cháu Tú và cha tại Bệnh viện Mắt TP.HCM - Ảnh: Thùy Dương

Tại đây, các bác sĩ cho biết, khi nhập viện, Tú bị vết thương ở hai bàn tay (ba ngón tay bị mất ngón), rách giác mạc, đục, vỡ thủy tinh thể, có dị vật nội nhãn ở mắt phải, thị lực mắt phải lúc nhập viện chỉ phân biệt được sáng tối.

Các bác sĩ đã mổ cấp cứu khâu lại vết thương mắt phải cho cháu Tú. Bệnh viện Mắt sẽ phẫu thuật lấy thủy tinh thể và dị vật nội nhãn ra cho cháu Tú, nhiều khả năng thị lực mắt phải của bệnh nhi sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Công an huyện Ninh Phước đến khám nghiệm hiện trường, niêm phong đồ chơi, trong đó có cục pin bị nổ của Tú để giám định, điều tra.

Trước đó, dư luận cả nước cũng từng xôn xao về loại “quả nổ” đồ chơi do Trung Quốc sản xuất. Loại đồ chơi này được bán chỉ với giá vài ngàn đồng, gói đồ chơi bên ngoài in hình quả mìn, khi đạp mạnh hoặc đập chúng sẽ phát nổ. Điều nguy hiểm là loại đồ chơi này được bán đầy rẫy các cổng trường tiểu học và trung học cơ sở ở Hà Nội, Đắk Nông… và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Đồ chơi Trung Quốc phát nổ bán tràn lan ở nhiều cổng trường tiểu học, trung học cơ sở ở Hà Nội.

Vào chiều ngày 16/01/2014, nhiều học sinh trường tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông) đã phải nhập viện với các triệu chứng khó thở, co cứng cơ, các chi, toàn thân nổi ngứa... sau khi các học sinh đã giẫm, đạp làm gói bom phát nổ.

Theo Thuận PhongNgười đưa tin (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news