Tin mới

"Đỏ đen" chốn học đường

Thứ sáu, 28/03/2014, 14:12 (GMT+7)

Chính những thú vui thiếu suy nghĩ, một bộ phận nhỏ học sinh vô hình chung đã làm xấu đi vẻ đẹp của trường học.

Chính những thú vui thiếu suy nghĩ, một bộ phận nhỏ học sinh vô hình chung đã làm xấu đi vẻ đẹp của trường học.

 

“Casino” tại lớp học

Mở đầu chỉ là 1 “sòng” nhỏ hơi gan lì một chút leo teo vài ba nam sinh chơi một cách ngẫu hứng khi phát hiện ra bộ bài quên lấy ra ở balo Thế H (12CB4 - THPT PH) sau khi đi du lịch cùng gia đình. Nhưng dường như chính thú chơi “lạ” bị cấm đoán ấy ở trường học lại khiến cho dân tình 12CB4 thêm phần khoái chí và thích thú nhiều hơn và bắt đầu gia nhập “sòng” ngày một đông.

Đầu tiên thì kèo nhỏ một chút chỉ là một vài bịch snack, vài ly sinh tố ở căn tin trường nhưng như vậy mãi thì cũng thấy chán và chưa đủ “ép phê”. Minh T (12CB4) chia sẻ “mình làm ăn lớn mà cứ chơi kèo nhỏ kiểu này thì chán òm” thế nên cả hội quyết định chơi bằng tiền thật.  Lúc đầu chỉ là kèo nhỏ với 1000 - 2000 trên một ván bài, nhưng càng chơi càng hứng, máu “anh hùng” nổi lên nên số tiền cho mỗi ván bài cũng cứ thế liên tục tăng dần đều lên đến con số 50.000 ngàn trên một ván bài và còn rất được mọi người hưởng ứng. 

Chính những thú vui thiếu suy nghĩ, một bộ phận nhỏ học sinh vô hình chung đã làm xấu đi vẻ đẹp của trường học.

Ai có tiền nhiều thì ngồi sòng, ai có tiền ít thì ngồi ở ngoài hùng hạp “làm ăn”. Không chỉ có các bạn nam trong lớp mà ngay cả các bạn nữ và các bạn lớp khác cũng rất hưởng ứng cho trò đỏ đen này tại lớp học, bằng chứng là chỉ sau 1 tuần tại lớp 12CB4 đã mở ra đến tận 3 sòng nhằm đáp ứng nhu cầu người chơi quá đông với đủ các thể loại bài bạc như bài cào, tiến lên, sắc tê …..

Sòng lớn nên cần phải chuyên nghiệp hơn một chút để qua mắt thầy cô giám thị. Mỗi giờ ra chơi, chỉ chờ tiếng trống trường đánh lên và thầy cô bộ môn bước ra khỏi lớp học thì ngay lập tức những tấm rèm cửa được phủ xuống, những cánh cửa đóng sầm lại ,hai bạn được phân công nhiệm vụ canh cửa sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình để cấp báo tình hình nếu có bóng dáng thầy cô bộ môn hoặc giám thị xuất hiện. Sau mỗi lần lập sòng, hai bạn nhận nhiệm vụ canh cửa ấy sẽ được trả công hẳn hoi với tiền “sâu” được những người thắng đậm nhất tại sòng cho lại từ 10.000 - 20.000 nghìn. Chính nhờ sự “chuyên nghiệp” và uy tín ấy mà sòng bài tại lớp 12CB4 ngày một thu hút nhiều hơn nữa những “con bạc” lên máu đỏ đen từ các lớp khác đến.

Muôn vàn rắc rối vì "con ma" bạc

Chính từ việc đỏ đen đã kéo đến cho những “con bạc” học sinh theo muôn vàn rắc rối không những cho mình mà còn làm ảnh hưởng đến người khác. Bạn Xuân L (12CB4 THPT PH) chia sẻ: “Cứ mỗi lúc tới giờ lên sòng của lớp là những bạn không thích những trò đỏ đen như tớ lại phải đi ra ngoài hoặc sang lớp khác để chơi và để học bài vì trong lớp cứ hò reo la hét khi các “con bạc” thua hoặc thắng. Ngoài ra còn sợ nếu ngồi trong lớp mà bị giám thị bắt được thì sẽ bị liên lụy theo nữa, bực mình lắm”.

Vì thua trong trận chung kết bóng đá nam của trường mà còn phải “chung tiền độ” khiến cho "thần dân" 12CB1 và 12A2 THPT PH trở mặt thù ghét nhau ra mặt dẫn đến những trận ẩu đã có thể lường trước được của các bạn nam sinh ở trước cổng trường.

Sau những trận thua tại “sòng bài” đã khiến cho không ít bạn có ý nghĩ “hôm nay sẽ thắng đậm, mình phải phục thù” để rồi “nướng sạch” cả tiền học phí bố mẹ cho và thiếu nợ bạn bè khắp nơi. Riêng trường hợp của Minh T thì tình cảm gà bông đẹp long lanh của bạn ấy suốt 3 năm trời đã bị "đứt cái phụp" chỉ vì cô bạn gà bông của T không thể nào chịu nổi việc T liên tiếp mượn tiền của bạn ấy để "nướng" vào sòng bạc. Thậm chí có lần còn mượn cả điện thoại di động của bạn ấy đi cầm để đóng tiền học vì đã lỡ "nướng" sạch tiền của bố mẹ cho mất rồi .

Những hậu quả có thể... nhìn thấy

Theo khoản 1 Điều 248 Bộ luật Hình sự, người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ 2 triệu đến dưới 50 triệu đồng, hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của bộ luật này (tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc), chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 5 triệu đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước những việc mình làm, đừng vì một phút nông nổi vui chơi mà để ảnh hưởng đến cả tương lai của chính mình và người khác. Hãy để cho trường học mãi mãi là một nơi “sạch đẹp” và đáng được tôn vinh các bạn nhé.

Theo yeah1.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news