Tin mới

Đổ đường cột điện cao thế 500 KV: Lãnh đạo công ty truyền tải điện I nói gì?

Thứ hai, 25/04/2016, 11:12 (GMT+7)

Ông Tuấn cho biết, Công ty truyền tải điện I không phải là đơn vị thiết kế, chỉ là quản lý vận hành. Sau khi thi công xong thì bàn giao cho Công ty truyền tải điện I quản lý.

Ông Tuấn cho biết, Công ty truyền tải điện I không phải là đơn vị thiết kế đường cao thế 500 KV ở Bắc Giang mà chỉ là quản lý vận hành. 

Liên quan đến sự cố đổ ba cột điện cao thế 500 KV qua địa phận xã Tiến Dũng, ông Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty truyền tải điện I cho biết, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của việc đổ cột điện.

Ông Tuấn khẳng định: Công ty truyền tải điện I không phải là đơn vị thiết kế, chỉ là quản lý vận hành. Theo đó, sau khi đơn vị thi công hoàn tất thì bàn giao cho Công ty truyền tải điện I quản lý.

Cột điện ở Bắc Giang bị đổ giữa cánh đồng. Ảnh Internet

Trong khi đó, trên website của Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia có viết: “Dự án đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đại diện chủ đầu tư quản lý điều hành thực hiện dự án, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 3 là đơn vị tư vấn thiết kế, Công ty Cổ phần Xây lắp điện 1 và Tổng công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam là hai đơn vị thi công công trình”.

Hình ảnh trên trang web của công ty truyền tải điện quốc gia.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 7h30 sáng ngày 22/4, một số cột đường dây 500 kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa Bắc Giang, đoạn đi qua địa bàn xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đổ sập. Rất may, khu vực xảy ra vụ việc ngoài cánh đồng nên không gây thiệt hại về người.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news