Tin mới

Đỗ Duy Mạnh nhận án phạt nặng từ AFC sau trận thua Iran

Thứ ba, 15/01/2019, 09:26 (GMT+7)

Sau khi bị thẻ vàng ở trận đấu với Iran, Duy Mạnh đã nhận án phạt tiền từ AFC là 5.000 USD.

Sau khi bị thẻ vàng ở trận đấu với Iran, Duy Mạnh đã nhận án phạt tiền từ AFC là 5.000 USD.

Trong trận ra quân Asian Cup tại bảng D, dù thua đáng tiếc đội tuyển Việt Nam với tỷ số 2-3 nhưng đội tuyển Việt Nam đã chơi rất xuất sắc trong đó có trung vẹ Duy Mạnh. Tuy nhiên tuyển thủ Việt Nam nhận 1 thẻ vàng do phạm lỗi kéo áo đối phương.

Trong trận đấu thứ hai tại Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện rất tốt trước đối thủ mạnh hàng đầu Châu Á này. Ở trận đấu này, Duy Mạnh tiếp tục nhận 1 thẻ vàng do phạm lỗi với cầu thủ Iran.

Duy Mạnh bị phạt 5.000 USD và treo giò 1 trận. Ảnh Internet

Theo đó, với việc bị nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu liên tiếp, Duy Mạnh không những bị treo giò ở trận tiếp theo đấu với Yemen mà anh còn bị nhận án phạt từ AFC là 5.000 USD theo luật 4.1.2 trong điều luật Asian Cup 2019 vì bị trọng tài cảnh cáo với "tội danh" ngăn cản trái luật đối phương.Trong thông báo của AFC có nêu rõ: 

Thứ nhất, Duy Mạnh bị phạt 5.000 USD cho hành vi trên. Thứ 2, anh phải đóng tiền phạt trong vòng 30 ngày kể từ khi quyết định được đưa ra.Thứ 3, cảnh cáo Duy Mạnh rằng việc lặp lại những hành vi trên sẽ bị phạt nặng hơn trong tương lai.Ở thông báo này của AFC cũng có 7 cái tên khác bị phạt, trong đó có cầu thủ Jung Woo-young của CHDCND Triều Tiên hay  Adison Promrak của Thái Lan, và cả HLV Miodrag Radulovic của tuyển Lebanon.

Các cầu thủ bị phạt 5.000 USD riêng HLV Miodrag Radulovic bị phạt 7.500 USD do chỉ trích trọng tài sau trận đấu.

Cũng trong 2 trận đấu đã qua, Văn Hậu và Trọng Hoàng đều đã nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, AFC không đưa ra án phạt với bộ đôi cầu thủ này.

Được biết, do Duy Mạnh không được thi đấu ở vòng tiếp theo nên HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm người phù hợp để thay thế trung vệ này.  Những cái tên như Thành Chung, Tấn Tài hay thậm chí là Đoàn Văn Hậu có thể là những sự lựa chọn thế chỗ Duy Mạnh.

ĐT Việt Nam gặp Yemen diễn ra lúc 23h00 ngày 16/1.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news