Tin mới

Đỗ nhờ xe trước cửa nhà người khác, khi quay về tài xế nhận được phản hồi bất ngờ

Chủ nhật, 20/08/2017, 18:59 (GMT+7)

Cách hành xử của cả 2 bên đều nhận được không ít lời khen từ cư dân mạng Việt.

Cách hành xử của cả 2 bên đều nhận được không ít lời khen từ cư dân mạng Việt.

Từ trước tới nay có không ít những mâu thuẫn nảy sinh trên đường chỉ vì hành vi đỗ xe thiếu ý thức, làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của những người khác. Nhiều tài xế thay vì tìm các bãi gửi xe, hay những địa điểm đỗ xe hợp lý thì lại thản nhiên đỗ trước cửa nhà người khác, chắn lối đi lại của các hộ gia đình, gây nhiều phiền toái.

Trước hành vi xấu xí này, nhiều gia đình đã không thể giữ được bình tĩnh và có những hành vi thiếu kiểm soát như vẽ bậy lên xe, làm xước sơn hay thậm chí có người còn thẳng tay đổ sơn lên xe đỗ sai vị trí. Hành động này không những không giải quyết được vấn đề mà còn đẩy họ vào tội cố ý phá hoại tài sản.

Trong những trường hợp bất khả kháng, nếu như ai cũng có cách hành xử như 2 người đàn ông dưới đây thì hẳn những xích mích, cãi lộn sẽ không còn xuất hiện trên đường phố nữa.

Chẳng là anh Vũ Trọng H. có chia sẻ chính câu chuyện của mình trên một diễn đàn với hơn 400 nghìn thành viên. Anh đã đỗ xe trước cửa một hộ gia đình và rất cẩn thận để lại một mảnh giấy, nếu gia đình thấy phiền toái thì có thể liên hệ trực tiếp với anh để giải quyết.

"Tôi đưa cháu đi thi trong nhà thi đấu. Nếu đỗ xe ảnh hưởng tới nhà mình, làm ơn điện thoại hoặc nhắn tin vào số ***.  Xin cảm ơn".

Đỗ nhờ xe trước cửa nhà người khác, khi quay về tài xế nhận được phản hồi bất ngờ - Ảnh 1.

Lời nhắn đầy trách nhiệm và lịch sự của người tài xế.

Hẳn thời điểm đọc được lời nhắn đầy trách nhiệm của tài xế, chủ nhà cũng cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn khi nhìn thấy chiếc xe ô tô đỗ ở phía trước nhà mình. Và để đáp lại lời nhắn có trách nhiệm, chủ nhà cũng lấy bút ra viết lời đáp vào mảnh giấy.

"Không sao đâu ạ" - việc đỗ xe không khiến cuộc sống của chúng tôi gặp nhiều bất tiện lắm, nên không cần phải áy náy.

Đỗ nhờ xe trước cửa nhà người khác, khi quay về tài xế nhận được phản hồi bất ngờ - Ảnh 2.

Lời hồi đáp của chủ nhà khiến tài xế cảm thấy thú vị.

Trên đây chỉ là một câu chuyện rất nhỏ nhưng nó lại khiến người đọc vô cùng thích thú bởi cách ứng xử nhã nhặn, lịch sự của cả 2 phía. Hy vọng những câu chuyện đẹp như thế này sẽ được lan rộng hơn nữa trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news