Tin mới

Đồ vật siêu đắt chỉ dành cho giới siêu giàu (Phần 1)

Thứ năm, 22/10/2015, 09:20 (GMT+7)

Rất khó nếu chỉ nhận biết giới siêu giàu qua tổng tài sản của họ. Một cách dễ dàng hơn chính là nhìn vào những đồ vật mà chỉ có họ mới dám sở hữu.

Rất khó nếu chỉ nhận biết giới siêu giàu qua tổng tài sản của họ. Một cách dễ dàng hơn chính là nhìn vào những đồ vật mà chỉ có họ mới dám sở hữu.

Xây dựng siêu mộ cho bản thân

Siêu mộ hình kim tự tháp, cao 222m của nam diễn viên nổi tiếng Nicholas Cage. Ảnh: Richest

Bên cạnh việc tiêu tiền thả phanh khi còn sống thì giới siêu giàu còn lo xa cho cả cuộc sống của họ sau khi chết. Điển hính là việc xây dựng lăng mộ cho bản thân từ khi còn sống.

Thông tin trên Richest, nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Nicholas Cage là một người như thế. Ông đã bỏ ra một khoản tiền để mua đất và xây dựng siêu mộ cho mình tại nghĩa trang thành phooas New Orleans, bang Louisiana, Mỹ.

Siêu mộ được thiết kế theo hình kim tự tháo và có chiều cao 2,7m. Chi phí xây dựng siêu mộ được nam diễn viên dấu kín, nhưng ai cũng biết nó có giá không hề rẻ.

Sở hữu siêu xe độc nhất vô nhị

Xe đua Ferrari 250 GTO có giá bán 52 triệu USD. Ảnh: Richest

Giới siêu giàu luôn muốn sở hữu những đồ vật đắt đỏ và khác biệt nhất so với số đông. Đây là việc họ thể hiện đẳng cấp.

Điển hình là siêu xe, không chỉ có giá tiền cao ngất ngưởng mà chúng còn phải có một không hai. Tờ Richest đã chỉ ra, nổi bật trong số siêu xe mà giới siêu giàu đã sở hữu là chiếc xe đua Ferrari 250 GTO đời 1963. Chiếc xe độc đáo cả về thiết kế lẫn động cơ có giá bán 52 triệu USD.

Siêu du thuyền

Để sở hữu siêu du thuyền, giới siêu giàu phải bỏ ra những khoản tiền hàng chục triệu USD mỗi năm. Ảnh: Internet

Việc sở hữu một du thuyền hạng sang không phải là chuyện đơn giản. Ngoài tiền mua du thuyền, chủ nhân còn phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ định kỳ hàng năm để bảo dưỡng du thuyền.

Vậy nên, chỉ có giới siêu giàu mới nghĩ ra cách tiêu tiền bằng việc sở hữu du thuyền siêu sang. Chiếc du thuyền sang trọng và lớn nhất thế giới đã được ra mắt vào năm 2008, tổng chiều dài lên tới 222m. Giá trị của du thuyền vào khoảng hơn 1 tỷ USD.

Chủ nhân của du thuyền phải đều đặn bỏ ra một khoản tiền hơn 20 triệu USD mỗi năm cho việc bảo dưỡng du thuyền.

Đây là lối “ăn chơi” đắt đỏ bậc nhất của giới siêu giàu.

Sở hữu hòn đảo tư nhân đắt đỏ

Hòn đảo tư nhân Pumpkin Key có giá 110 triệu USD. Ảnh: Richest

Mốt sở hữu các hòn đảo tư nhân khá thịnh hành trong giới siêu giàu. Đã không ít triệu phú, tỷ phú bỏ một khoản tiền khổng lồ để mua lại cả hòn đảo.

Theo Richest, nổi bật trong số đó là hòn đảo tư nhân Pumpkin Key,  có tổng diện tích 10,4ha. Trên hòn đảo còn khá hoang sơ, chỉ có ba căn nhà với ba phòng ngủ, và tất nhiên là không thể thiếu những tiện nghi sang trọng dành cho giới siêu giàu. Nó còn sở hữu riêng một bến tàu dành riêng cho du thuyền siêu sang.

Nằm ở trung tâm bang Florida, Mỹ, để đên đảo Pumpkin Key chỉ mất 10 phút đi bằng trực thăng. Đây sẽ là nơi lý tưởng cho những ai muốn tránh xa cuộc sống xô bồ, náo nhiệt.

Giá rao bán khởi điểm của hòn đảo đã lên đến 110 triệu USD.

Sở hữu con tem đắt nhất thế giới

Con tem màu vàng Treskilling Yellow độc nhất thế giới được bán với giá hơn 3 triệu USD. Ảnh: Richest

Thông tin trên Richest, con tem đắt giá nhất thế giới cho đến nay là Treskilling Yellow. Vào năm 1855, một xưởng in ấn tem ở Thụy Điển đã phát hành con tem này, tuy nhiên nó nhanh chóng trở thành con tem độc nhất khi bị in nhầm mực, nó có màu vàng thay vì màu xanh lam – lục như những con tem khác.

Đến năm 1984, con tem màu vàng độc đáo này được bán ra với giá 1,07 triệu USD. Và sau 6 năm rao bán, giá của nó tụt xuống còn 1 triệu USD.

Tuy nhiên, vào năm 1996, giá trị của con tem này đã được đẩy lên khá cao, nó được rao bán với mức giá hơn 3 triệu USD. Đỉnh điểm nhất là vào năm 2010, con tem được bán ở Thụy Sỹ với giá khoảng 3,14 triệu USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news