Tin mới

Đồ vật trong căn nhà của bà lão gần 80 tuổi tự nhiên bốc cháy

Thứ bảy, 16/01/2016, 07:45 (GMT+7)

Từ tháng 8/2015 đến nay ngày nào căn nhà của bà bà lão 76 tuổi ở Đồng Tháp cũng phát hỏa. Các vật dụng trong nhà tự động bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Điều đặc biệt là những vụ cháy này không lớn, chỉ âm ỉ rồi lát sau tự tắt.

Từ tháng 8/2015 đến nay ngày nào căn nhà của bà bà lão 76 tuổi ở Đồng Tháp cũng phát hỏa. Các vật dụng trong nhà tự động bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Điều đặc biệt là những vụ cháy này không lớn, chỉ âm ỉ rồi lát sau tự tắt.

Theo báo Vnexpress, Công lý, sự việc trên xảy ra tại ở nhà bà Trương Thị Gỏi (76 tuổi, ngụ ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). 

Ngày 15/1, Thành ủy, UBND và Công an TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đến kiểm tra hiện tượng này.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Gỏi đã lôi ra rất nhiều vật dụng bị cháy nham nhở như quần áo, mùng, mền, thau nhựa, bình thủy, tivi… và chỉ các vị trí tự phát hỏa trong nhà cho đoàn kiểm tra khảo sát.

Đồ vật trong căn nhà của bà lão gần 80 tuổi tự nhiên bốc cháy

Đồ vật trong căn nhà của bà lão gần 80 tuổi tự nhiên bốc cháy. Ảnh: Công lý

Theo tường thuật của bà Gỏi, trước đây, mỗi ngày xảy ra 1-2 vụ vào chập tối nhưng một tuần nay thì cháy liên tục, có ngày hơn chục vụ. Thời gian đầu phát hiện sự việc, bà trình báo chính quyền địa phương nhưng mọi người còn nghi ngờ bà nấu nướng trong nhà nên tàn lửa bén vào các vật dụng gây cháy. Sau đó, bà chuyển bếp ra sau nhà nhưng hiện tượng này vẫn xảy ra.

Trên Vnexpress dẫn lời ông Phan Văn Thương - Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh - cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị công an, Sở Khoa học cùng các ngành chức năng vào cuộc kiểm tra, phân tích làm rõ. Trong thời gian này, địa phương sẽ tìm nơi khác bố trí cho bà Gỏi cùng cháu sống an toàn.

Trước đó, trong năm 2015, hiện tượng bất thường này cũng xuất hiện tại Thanh Hóa, Hải Phòng.

Cụ thể, trong tháng 8 và tháng 9/2015, tại nhà bà Nguyễn Thị Thanh, SN 1951, ở thôn Câu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, TP. Hải Phòng liên tục xảy ra những đám cháy bí hiểm khiến cả gia đình bà Thanh và những người dân xung quanh hoang mang. 

Theo báo cáo của UBND xã Quang Hưng, huyện An Lão thì chỉ trong một tuần nhà bà Thanh xảy ra tới 20 lần đồ đạc tự bốc cháy liên tiếp. 

Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã đề nghị chính quyền địa phương công bố kết nguyên nhân về các vụ cháy để người dân bớt hoang mang lo sợ.

Đầu tháng 10/2015, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã gửi báo cáo sơ bộ kết quả xác định nguyên nhân, trong đó nêu rõ: Khu vực xảy ra các đám cháy bất thường trước đây là vùng đầm lầy của sông Thái Bình, tồn tại các sinh vật, thực vật bị vùi lấp nên sinh ra khí gây cháy. Các khí này có khối lượng tự nhiên cao hơn lực hút trái đất nhưng nặng hơn không khí. Loại khí này tồn tại từng nhóm nhỏ cục bộ ở vị trí nông dưới đất và có xu hướng thoát ra ngoài. Tháng 8 và tháng 9 là mùa mưa nên mực nước ngầm dâng cao tạo điều kiện cho khí thoát ra ngoài.

Đầu tháng 5/2015, Thanh niên và một số báo khác cũng đăng tải thông tin: gia đình anh Vũ Ngọc Toản, ngụ tại khu phố mới, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phải sống trong tâm trạng hết sức lo lắng vì đồ vật trong căn nhà thường xuyên tự bốc cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi nhánh điện huyện Nông Cống đã cử cán bộ kỹ thuật về nhà anh Toản tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện của gia đình, sau đó đề nghị gia đình thay mới toàn bộ hệ thống dây dẫn, ổ cắm… Tuy nhiên, sau khi thay mới, hiện tượng đứt dây, ổ cắm chảy nhựa vẫn tiếp tục xảy ra. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news