Tin mới

Đổ xô xem "cụ rùa" hơn trăm tuổi, có hình thù kỳ lạ ở Nghệ An

Thứ bảy, 03/10/2015, 09:39 (GMT+7)

"Cụ rùa" nặng 16kg ở Nghệ An, trên mai có nhiều hình thù kỳ lạ, được người dân nhận định có tuổi thọ hơn trăm tuổi.

"Cụ rùa" nặng 16kg ở Nghệ An, trên mai có nhiều hình thù kỳ lạ, được người dân nhận định có tuổi thọ hơn trăm tuổi.

Theo tin tức trên báo Nghệ An, ngày 30/9, anh Trần Văn Hải (20 tuổi) và Đặng Văn Huỳnh (16 tuổi, cùng ngụ thôn 8, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã bắt được một con rùa lạ ở đập Đồng Danh. Con rùa này nặng gần 16kg, thân dài 0,65m. Đặc biệt mai rùa có màu đen, trên lưng có một số vệt màu vàng, xung quanh có nhiều hình thù kỳ lạ.

Đổ xô xem "cụ rùa" hơn trăm tuổi, có hình thù kỳ lạ ở Nghệ An. Ảnh PLO

Ngay sau khi biết tin anh Hải bắt được rùa lạ, nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ xô đến nhà anh Hải để xem.

Trao đổi với PV, báo Người Đưa Tin, một số người dân địa phương cho biết chưa bao giờ nhìn thấy một con rùa lớn và có hình thù kỳ lạ như vậy. Thậm chí nhiều người còn nhận định có thể "cụ rùa" này đã hơn trăm tuổi.

Được biết, nhiều người đã ngỏ ý muốn mua "cụ rùa" này nhưng anh Hải không bán.

Trước đó vào năm 2013, tại khu vực suối cá thần Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa người dân cũng phát hiện thấy một con rùa vàng kỳ lạ.

Trao đổi trên báo chí, ông Phạm thanh Long người trông coi đền thờ Làng Ngọc (nằm bên hữu suối cá thần Lương Ngọc) cho biết, vào khoảng 4h sáng ngày 2/12/2013, ông Long dọn dẹp đền thờ thì phát hiện một con rùa vàng đang bò hướng vào khu vực đền thờ.

Sau khi vào đến khu vực đền, rùa vàng đã không chịu bò đi nơi khác. Vì vậy, ban quản lý suối cá thần Lương Ngọc đã giữa rùa vàng lại chăm sóc.

Sau khi biết tin rùa vàng xuất hiện ở suối cá thần, nhiều người đã đến hỏi mua với giá 500 triệu đồng nhưng Ban quản lý suối cá thần không bán.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news