Tin mới

Đoạn kết buồn của người chồng bị vợ “cắm sừng” rồi ra tay hạ sát

Thứ ba, 13/01/2015, 21:30 (GMT+7)

Dẫu có ba mặt con, nhưng thay vì lo vun vén gia đình để chồng yên tâm làm ăn, T. lại ngã vào vòng tay của người khác. Khi mối tình ngang trái này bị phát hiện, T. công khai đòi chồng ly hôn. Những mâu thuẫn lớn dần, trong một lần xô xát, T. ra tay hạ sát người chồng gần 20 năm chung sống.

  • gia đình để chồng yên tâm làm ăn, T. lại ngã vào vòng tay của người khác. Khi mối tình ngang trái này bị phát hiện, T. công khai đòi chồng ly hôn. Những mâu thuẫn lớn dần, trong một lần xô xát, T. ra tay hạ sát người chồng gần 20 năm chung sống.

    Hạ sát chồng để phòng vệ?

    Sau hơn 20 năm chung sống, những tưởng hạnh phúc gia đình sẽ được hai vợ chồng ngày càng vun đắp, thế nhưng Nguyễn Thị T. (42 tuổi) lại thay tính đổi nết, vướng vào lưới tình với một người đàn ông trong xóm. Khuyên can vợ không được, từ những ghen tuông ban đầu, anh Lê Mậu Q. (46 tuổi, ngụ tại ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), đâm ra gắt gỏng với vợ con. Từ đó, không khí gia đình luôn rơi vào căng thẳng, vợ chồng cãi nhau thường xuyên. Vốn tính nóng nảy, T. bao giờ cũng muốn “ăn thua” với chồng. Đỉnh điểm của cuộc “chiến tranh” giữa hai vợ chồng vào sáng 8/1, anh Q. bị vợ đâm nhiều nhát nguy kịch đến tính mạng.

    Nhắc lại buổi sáng kinh hoàng khi phát hiện “cuộc chiến” của anh Q. và vợ, bà Lê Thị A. (cô nạn nhân) cho biết: “Lúc đó khoảng 5h sáng 8/1, tôi nghe tiếng kêu cứu phát ra từ phía hông nhà mình. Nghĩ vợ chồng thằng Q. lại gây chuyện, sợ nó làm liều tôi liền mở cửa ra xem. Vì trời chưa sáng hẳn nên phải cố nhìn mãi tôi mới thấy rõ một người (sau đó mới biết là T.), đang cố gắng lôi một người nữa từ sau bụi chuối ra trước nhà. Chạy đến gần, tôi phát hiện người bị T. kéo lết giữa đất chính là thằng Q.. Lúc bấy giờ, Q. không còn sức phản kháng. Nhìn trên người Q., tôi thấy rất nhiều vết thương. Hoảng sợ, tôi hô hoán hàng xóm đến hỗ trợ. Lúc này, T. bỏ đi để mặc chồng mình nằm thoi thóp trước thềm nhà”.

    Bà A., cô nạn nhân trò chuyện với PV. 

    Khi nghe tiếng kêu thất thanh của bà A., nhiều người hàng xóm chạy ra, thì tá hỏa phát hiện anh Q. nằm trước sân, người bê bết máu. Bà Nguyễn Thị Th., người chở anh Q. đi cấp cứu kể lại: “Nhìn thấy Q. nằm bất động trên vũng máu, tôi liền chạy về nhà lấy xe rồi nhanh chóng đưa nó đi cấp cứu. Ban đầu dự tính lên bệnh viện Tây Ninh, nhưng sợ nó nguy kịch nên khi tới bệnh viện Cao Văn Trí tôi liền tấp xe vào. Tính Q. xưa nay vốn hiền lành, từ khi vợ nó gây chuyện, nó mới có đôi chút nóng nảy. Trước kia, khi khuyên nhủ vợ không được, có lần uất quá, Q. còn đuổi đánh vợ khiến công an xã mời lên làm việc. Nhưng vợ nó cũng không vừa, nó hung dữ thế nào thì cả xóm đều biết”.

    Sau khi đưa anh Q. đi cấp cứu, bà A. liền nhờ người thân trình báo sự việc lên Công an xã Long Thành Trung. Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Long Thành Trung đã có mặt tại bệnh viện nơi anh Q. nằm cấp cứu để xác nhận thông tin và triệu tập T. về trụ sở lấy lời khai.

    Tại cơ quan công an, đối tượng T. khai nhận hành vi dùng dao đâm chồng. Tuy nhiên, nguyên nhân theo T. chỉ là để phòng vệ, chứ không phải cố ý giết chồng. “Sáng sớm, ảnh không chịu sửa soạn đi làm, mà còn quay ra quát tháo tôi rồi tiếp tục ngủ. Tôi cố gọi ảnh lần nữa thì ảnh liền đứng dậy chửi rồi đánh đập tôi. Anh Q. đánh đau quá nên trong cơn tức giận, tôi xuống bếp lấy con dao Thái Lan để phòng vệ và đâm trúng vào người ảnh”, T. khai.

    Biết được lời khai của T., nhiều người hàng xóm cảm thấy bất bình. Bởi với họ, trước nay T. vốn khá hung dữ, cũng từng nhiều lần thách thức, đòi “ăn thua” với chồng. Hơn nữa, anh Q. là người khỏe mạnh, không lẽ gì lại không thể phản kháng gì trước đòn tấn công của vợ. Khi nói đến ẩn tình trong câu chuyện buồn này, bà A. bức xúc: “Thằng Q. cao to thế, nếu T. có dùng dao lớn cũng đánh không lại chứ nói gì chỉ là con dao Thái Lan. Vả lại có ai phòng vệ mà đâm chồng đến 6 nhát vào bụng không? Nếu phòng vệ, tại sao khi thấy chồng bất tỉnh không cầu cứu mọi người mà lại bỏ chạy?”.

    Cũng theo lời bà A., sau khi lấy lời khai, T. được cho về nhà. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, T. tránh tiếp xúc với mọi người, kể cả con cái. Ẩn tình đằng sau câu chuyện này có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Song bi kịch cuộc đời anh Q., một người đàn ông vốn hiền lành nhưng lại “vớ” phải người vợ lẳng lơ để rồi phải nhận lấy hậu quả đau lòng này, thì vẫn được người dân xã Long Thành Trung nhắc mãi.

    Bi kịch lấy phải vợ lẳng lơ

    Hơn 20 năm về trước, anh Q. gặp và kết hôn với T.. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, song ngôi nhà nhỏ của họ vẫn đầy ắp tiếng cười. Hạnh phúc như được nhân đôi khi ba người con lần lượt ra đời. Quyết không để vợ con chịu khổ, anh Q. nhận làm bất cứ công việc gì, từ phụ hồ đến cày thuê, cuốc mướn, miễn có tiền lo cho vợ con. Khi các con lớn dần, cuộc sống của vợ chồng anh cũng dễ thở hơn. Thế nhưng, một lần nữa sóng gió lại nổi lên và lần này có nguy cơ nhấn chìm hạnh phúc anh đã vun vén hơn hai mươi năm nay. Đó là vào khoảng cuối năm 2013, anh Q. nghe phong thanh từ mọi người rằng T. Ngoại tình.

    Vốn tính hiền lành, lại không muốn các con mất mẹ, anh Q. nhẹ nhàng khuyên nhủ vợ. Về phần T., khi đó đang say đắm trong mối tình ngang trái với người đàn ông trong xóm nên đã không màng đến đạo lý. Bà A. cho biết: “Vợ chồng Q. không có nghề nghiệp ổn định, ba đứa con lại đang tuổi ăn tuổi lớn nên cũng khổ sở trăm bề. Được cái chúng cũng biết lo toan, kiếm đủ việc để lo cho cuộc sống. Thấy vợ chồng thương yêu nhau, tôi không nghĩ Q. với T. lại có ngày xảy ra đánh nhau. Gần đây, tôi thấy vợ chồng Q. thường xảy ra mâu thuẫn. Khi tôi hỏi nguyên nhân thì được Q. cho biết, vì T. lén lút quan hệ tình cảm với người đàn ông khác cùng ngụ tại địa phương. Nghe Q. nói, tôi cũng chưa tin lắm. Cho đến khi xảy ra chuyện T. bị Đánh ghen, tôi mới tin”.

    Sau cuộc đánh ghen đó, T. không còn giữ kẽ với chồng nữa, chị ta thách thức chồng và công khai mối quan hệ ngoài luồng của mình. Lê Mậu L. (con trai anh Q.), buồn bã trước gia cảnh éo le của gia đình mình: “Thấy ba mẹ thời gian gần đây hay xích mích, tôi cũng thấy khó hiểu, vì trước đây cha mẹ chưa bao giờ xảy ra cãi vã. Sau đó, tôi nghe mọi người xôn xao chuyện mẹ tôi ngoại tình với ông hàng xóm. Tôi thật sự rất buồn khi nghe tin về mẹ mình... Đang ở doanh trại, khi nghe tin cha mẹ xảy ra chuyện, tôi vội vã xin phép được nghỉ vài ngày để về nhà”.

    Cũng theo một nguồn tin từ địa phương, khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, không chịu nổi cảnh bị vợ “cắm sừng” khiến hàng xóm xì xào, vào cuối tháng 12/2014, vợ chồng anh Q. quyết định đệ đơn ly hôn lên TAND huyện Hòa Thành. Tuy nhiên, do hai vợ chồng còn quá nhiều khoản nợ chung nên tòa chưa giải quyết. Từ ngày ở tòa về, vợ chồng anh Q. vẫn ở cùng nhau, nhưng sống trong cảnh “chiến tranh lạnh”, không ai nói với ai một lời nào. Song, những mâu thuẫn dường như vẫn âm ỉ trong lòng hai vợ chồng, chỉ chực chờ dịp bùng phát.

    Chờ nạn nhân tỉnh lại mới lấy được lời khai

    Liên quan đến vụ việc nói trên, chiều 10/1, trao đổi với PV, một đại diện Công an xã Long Thành Trung cho biết: “Khi bị triệu tập lấy lời khai, T. một mực khẳng định mục đích ra tay đâm chồng chỉ là hành động tự vệ. Thế nhưng, khi cán bộ điều tra phân tích không ai chỉ vì tự vệ mà đâm chồng tới 6 nhát dao chí mạng thì T. cúi đầu im lặng. Tuy nhiên, sự việc có đúng như lời T. nói hay không thì phải chờ anh Q. tỉnh lại để cơ quan công an lấy lời khai”.

    Theo Hồ Nam/ Đời Sống & Pháp Luật

    Xem thêm Video chú voi bất ngờ chặn ôtô, leo lên nóc xe... ngồi


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news