Tin mới

Doanh nghiệp của đại gia Lê Thanh Thản bị dừng cấp phép xây chung cư

Thứ hai, 07/12/2015, 11:28 (GMT+7)

Sau vụ cháy xảy ra tại khu đô thị Xa La, Hà Nội, UBND thành phố đã quyết định phối hợp cùng các cơ quan ban ngành kiểm tra và dừng cấp phép xây dựng đối với các công trình của Doanh nghiệp xây dựng của ông Lê Thanh Thản.

Sau vụ cháy xảy ra tại khu đô thị Xa La, Hà Nội, UBND thành phố đã quyết định phối hợp cùng các cơ quan ban ngành kiểm tra và dừng cấp phép xây dựng đối với các công trình của Doanh nghiệp xây dựng của ông Lê Thanh Thản.

Vừa qua, Trí thức trẻ đưa tin về việc UNBD thành phố Hà Nội đồng ý ký quyết định kiểm tra xem xét vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các dự án, công trình của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên do doanh nhân Lê Thanh Thản điều hành.

Cụ thể, sau đề xuất của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, UBND Hà Nội đã đồng ý dừng không xem xét việc giao chủ đầu tư, cấp phép đầu tư đối với các dự án mới trên địa bàn do Doanh nghiệp xây dựng này đầu tư.

Theo nội dung công văn số 8558/UBND-XDGT vừa ban hành, cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội sẽ có văn bản báo cáo UBND thành phố về kết quả kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các dự án của Doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh đó, không cấp phép đầu tư cho dự án mới của doanh nghiệp khi chưa khắc phục được các kiến nghị của Cơ quan Cảnh sát PCCC tại các công trình trước.

Ngoài ra, cảnh sát PCCC Hà Nội còn phối hợp cùng Sở xây dựng, quy hoạch kiến trúc để yêu cầu Doanh nghiệp này đánh giá mức độ sai phạm và đưa ra giải pháp khắc phục, cần có cam kết về lộ trình thực hiện khắc phục các tồn tại trong công tác PCCC, đặc biệt là những tồn tại có tính phức tạp cần sự phối hợp của nhiều cơ quan như bố trí mặt bằng, lỗi ra thoát nạn, giải pháp thông gió, chống tụ khói,…

Không chỉ vậy, còn chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường công tác tuyên truyền, phản ánh sai phạm đến người dân sinh sống trong các tòa nhà để tạo áp lực yêu cầu doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nhanh chóng khắc phục những tồn tại.

Vụ cháy tại khu đô thị Xa La đã gây thiệt hại nhiều về vật chất và tinh thần người dân. Ảnh: Internet

Trước đó, Tiền phong, VTC News cùng nhiều báp khác đồng loạt đưa tin, vào tối ngày 11/10, chung cư CT4 B, khu đô thị Xa La do doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư đã xảy ra cháy nổ. Mặc dù không có thiệt hại về người trong đám cháy nhưng vụ việc cũng đã khiến nhiều người hoảng loạn, hàng chục người phải đi cấp cứu vì ngạt khói.

Theo thống kê của Sở cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Hà Nội, sau vụ cháy có khoảng 200 xe máy, 45 xe đạp điện hoàn toàn bị thiêu ruih và 1 ô tô bị tác động nhiệt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news