Tin mới

Doanh nghiệp đề xuất bỏ tiền túi sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. HCM từ chối

Thứ năm, 04/10/2018, 14:16 (GMT+7)

UBND TP. HCM khẳng định sẽ dùng tiền ngân sách để nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh nhằm bảo đảm tiến độ dự án, đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc phát triển đô thị của thành phố.

UBND TP. HCM khẳng định sẽ dùng tiền ngân sách để nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh nhằm bảo đảm tiến độ dự án, đồng thời không làm ảnh hưởng đến việc phát triển đô thị của thành phố.

Ngày 3/10, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết trên Báo Thanh Niên, UBND TP đã có phương án tài chính đối với dự án nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (nối quận 1 và quận Bình Thạnh).

Ông Tuyến nói thêm, UBND TP đã từ chối ứng tiền của doanh nghiệp để nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh. Thay vào đó, thành phố sẽ dùng tiền ngân sách để làm công trình.

 

Báo Người Lao Động đưa tin, quyết định trên là để bảo đảm tiến độ của dự án và không làm ảnh hưởng việc đầu tư phát triển đô thị ở TP. HCM.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP. HCM đã phê duyệt dự án sửa đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,1 km với tổng mức đầu tư 473 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đang khảo sát thiết kế công trình, dự kiến khởi công trong quý 4 năm nay và hoàn thành sau 14 tháng.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh là “rốn ngập” của TP. HCM từ nhiều năm nay. Hàng loạt dự án bất động sản với hàng chục nghìn căn hộ san sát nhau hai bên đường là một trong những nguyên nhân gây sụt lún cũng như ùn tắc giao thông ở khu vực.

 

Để xử lý tình trạng ngập, theo VnExpress, Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã tự bỏ tiền (hơn 100 tỷ đồng) đầu tư máy bơm công suất lên đến 97.000 m3 mỗi giờ từ tháng 10/2017 và mang lại hiệu quả, đồng thời giúp xe lưu thông thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 8/2018, Tập đoàn Quang Trung đề nghị UBND TP. HCM tạm ứng 30 tỷ đồng để trang trải kinh phí nếu không sẽ dừng vận hành máy bơm nhưng không nhận được hồi âm.

Hiện, chủ đầu tư thông báo sẽ dừng vận hành máy bơm vì hết tiền và Trung tâm chống ngập cần có biện pháp xử lý ngập ở đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news