Tin mới

Doanh nhân bịa có thuốc phiện, chuyến bay VietJet bị chậm gần 1 tiếng

Thứ bảy, 10/09/2016, 10:28 (GMT+7)

Chuyến bay VietJet khởi hành từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi TP HCM bị chậm gần 1 tiếng vì hành khách nói trong vali của mình có thuốc phiện.

Chuyến bay VietJet khởi hành từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi TP HCM bị chậm gần 1 tiếng vì hành khách nói trong vali của mình có thuốc phiện.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 8/9, tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), trên chuyến bay VJ 289 của hãng hàng không VietJet từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi TP HCM. Nam hành khách (sống tại TP Hải Phòng) có số ghế 30E được tiếp viên hàng không đề nghị cất vali lên khoang hành lý ở hàng ghế 30D.

Theo báo VnExpress, hành khách này không đồng ý để hành lý ở hàng ghế 30D mà kiên quyết để vali ở khoang của mình và nói "hành lý của anh có thuốc phiện".

Ngay sau đó, cơ trưởng đã báo cáo các bộ phân liên quan tại Cảng Hàng không Cát Bi để xác minh. Sau đó, hành khách này cho biết chỉ nói đùa với tiếp viên là "nếu vali của người khác để trên đầu mình mà có thuốc phiện thì mình phải chịu trách nhiệm". Tuy nhiên, nhiều hành khách trên chuyến bay xác nhận nghe thấy nam hành khách này nói là "hành lý của anh có thuốc phiện". 

Doanh nhân bịa có thuốc phiện, chuyến bay VietJet bị chậm gần 1 tiếng. Ảnh  báo Tuổi Trẻ

Nhân viên an ninh hàng không đã lên máy bay yêu cầu nam hành khách này xuống để lập biên bản xử lý. Chuyến bay đã khởi hành chậm khoảng 50 phút so với kế hoạch ban đầu.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, nam hành khách trên cho biết, anh khoogn nói đùa trong hành lý của anh có thuốc phiện mà do không hài lòng với cách xử lý của nam tiếp viên nên đặt giả thiết như vậy.

Theo hành khách này, trong lúc lên máy bay thấy ngăn để hành lý xách tay trên ghế 30E của mình đã đầy nên hỏi nam tiếp viên "hành lý của tôi để ở đâu?". Tiếp viên đề nghị hành khách để hành lý cách vị trí anh ngồi khoảng hơn 10m.

Nam hành khách này lý giải, anh đi máy bay nhiều nên tuân thủ quy định hành lý xách tay đúng kích thước và khối lượng. Vì vậy, không có lý do gì để người khác lại để hành lý lên ngăn chứa đồ trên chỗ ngồi của mình.

Tiếp viên yêu cầu để hành lý quá xa vị trí ngồi. Trong khi tôi mang rất nhiều tiền mặt, thẻ tín dụng mà tình trạng mất cắp trên máy bay thường xảy ra nên không đồng ý. Tôi đề nghị tiếp viên phải thu xếp để trả lại chỗ để hành lý cho tôi. Nhưng tiếp viên không chấp nhận. Tôi thấy khó chịu khi tiếp viên từ chối nên giải thích với tiếp viên, đặt ví dụ: Nếu trong vali tôi có thuốc phiện hay cái gì đó bất hợp pháp mà để ở chỗ người khác thì người đó sẽ bị vạ lây khi phát hiện ra. Hoặc người khác để thuốc phiện lên ngăn hành lý chỗ tôi ngồi thì tôi không chịu trách nhiệm”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời nam hành khách.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuốc phiện