Tin mới

Độc chiêu dụ dỗ học viên của nhóm tà đạo 'Tân Thiên Địa' núp bóng trung tâm ngoại ngữ

Thứ ba, 27/08/2019, 10:38 (GMT+7)

Để dụ dỗ học viên, nhóm tà đạo "Tân Thiên Địa" hứa hẹn bằng những chuyến du lịch, việc làm hấp dẫn tại Hàn Quốc.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 27/8, Thượng tá Trần Văn Tám, Trưởng Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng), cho biết, vừa triệt phá, ngăn chặn hoạt động truyền đạo trái pháp luật của tổ chức Tân Thiên Địa tại địa chỉ 239 đường Nguyễn Phước Nguyên (phường An Khê).

Các học viên đăng ký vào trung tâm này phải qua 1 kỳ tuyển lựa khá kỹ càng, sau đó mới được phép ghi danh. Ảnh: C.A.

Đây là cở sở truyền đạo hoạt động trái phép dưới vỏ bọc trung tâm giảng dạy ngoại ngữ tiếng Hàn, tiếng Anh có tên là Best One Academy.

"Khi chúng tôi ập vào cơ sở này thì phát hiện tại tầng 3 của cơ sở có 4 giáo viên gồm ông Sin Book (quốc tịch Hàn Quốc) và 3 giáo viên người Việt Nam cùng 18 học viên chủ yếu là sinh viên, người lao động đang tham gia hoạt động tà đạo có tên Tân Thiên Địa.

Sin Book trực tiếp dạy kinh thánh tiếng Hàn và được một giáo viên truyền lại bằng tiếng Việt. Mỗi học viên nhận một cuốn kinh thánh để học và các đối tượng giữ lại không cho mang về sau khi kết thúc buổi học", Thượng tá Tám thông tin.

Công an quận Thanh Khê cho hay, trung tâm ngoại ngữ trên hoạt động gồm 7 người, do bà Trần Thị Tâm (26 tuổi, trú huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) làm đại diện pháp luật. Bà Tâm thuê căn nhà 4 tầng trên với giá 25 triệu/tháng. Ở đây, còn có người tên Shin Book (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) trực tiếp truyền đạo.

Mặc dù đã đi vào hoạt động từ tháng 7/2019, nhưng trung tâm ngoại ngữ này mới chỉ có giấy phép kinh doanh, chưa có giấy phép được giảng dạy do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Đà Nẵng cấp.

Học viên chủ yếu là sinh viên và người lao động người ngoại tỉnh. Nhóm này đăng tin tuyển sinh trên các trang mạng xã hội, mời học tiếng Hàn, tiếng Anh miễn phí, học phí thấp nên nhiều người sập bẫy. Đến thời điểm bị phát hiện, nhóm này đã lôi kéo được khoảng 50 người.

Được biết, Tân Thiên Địa là tà đạo có nguồn quốc từ Hàn Quốc, được lập từ năm 1980 và hiện có khoảng 200.000 tín đồ hoạt động. Đây là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện tôn giáo này xuất hiện tại Đà Nẵng.

Các học viên đăng ký vào trung tâm này phải qua 1 kỳ tuyển lựa khá kỹ càng, sau đó mới được phép ghi danh.

Theo cơ quan công an, trong quá trình đào tạo ngoại ngữ, các giảng viên sẽ lồng ghép việc truyền, giảng kinh thánh cho các học viên thông qua sách kinh thánh, trình chiếu video.

"Họ gọi đó là môn học có tên "phát triển bản thân". Tất cả các học viên đều phải bắt buộc học môn này và đặc biệt là không được kể với bất kỳ ai.

Các học viên chỉ cần đến học là được phát sách vở, kinh thánh. Học viên nào đưa được thêm người đến học thì sẽ được thưởng. Họ hứa với chúng tôi nếu học ở đây sau này sẽ được tạo điều kiện đi du lịch và bố trí việc làm tại Hàn Quốc nên chúng tôi rất tin tưởng", chị H.T.L. (quê Quảng Trị) khai với cơ quan điều tra.

Theo đó, theo tin tức trên Tiền phong, ngày 22/8, lực lượng An ninh Công an quận Thanh Khê bất ngờ kiểm tra Trung tâm ngoại ngữ Best one Academy (số 239B đường Nguyễn Phước Nguyên). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 4 giáo viên nữ, trong đó có một người Hàn Quốc và 18 học viên đang tổ chức truyền đạo Tân Thiên Địa bằng kinh thánh.

Trong quá trình giảng dạy, trung tâm này dành phần lớn thời gian truyền đạt kinh thánh bằng tiếng Hàn, đặc biệt không cho học viên mang tài liệu về nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news