Tin mới

Độc đáo chợ đào Bắc giữa Sài Gòn

Thứ ba, 28/01/2014, 09:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có nhiều người dân ở nhiều địa phương trên khắp cả nước về sinh sống và làm việc, trong số đó có rất nhiều người dân đến từ các tỉnh thành phía bắc. Ngày tết đến xuân về được chưng trong nhà cành đào hay cành quất là mong ước của nhiều người con miền bắc xa xứ.

(Tinmoi.vn) Nắm bắt được nhu cầu sắm đào trưng Tết của người Bắc xa xứ tại Sài Gòn, nhiều chợ đào do đó đã xuất hiện, tạo nên một không khí Tết vô cùng rộn rã

 

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có nhiều người dân ở nhiều địa phương trên khắp cả nước về sinh sống và làm việc, trong số đó có rất nhiều người dân đến từ các tỉnh thành phía Bắc. Ngày tết đến xuân về được chưng trong nhà cành đào hay cành quất là mong ước của nhiều người con miền bắc xa xứ.

Nắm bắt được nhu cầu đó, cứ mỗi dịp cận tết, đào Bắc lại vượt qua một hành trình dài từ Bắc vào Nam để thỏa nỗi nhớ nhà của những người con xa quê hương.

Khu vực bán đào nhiều nhất là tại công viên Hoàng Văn Thụ. Đến hẹn lại lên, cứ cận tết là những người kinh doanh loại hoa này lại tập trung tại khu vực công viên Hoàng Văn Thụ,khu vực giáp danh đường Bùi Quốc Hoàn, quận Tân Bình để kinh doanh đào tết.

Năm nay cũng vậy, từ trước 23 tháng chạp, những gốc đào đã bao bó cẩn thận được tập hợp lại tại một khu chuyên bán đào tết. Do năm nay mai bị mất mùa nên đào được khá nhiều người lựa chọn để chơi tết, không chỉ người gốc bắc mà nhiều người miền nam cũng tìm chơi loại hoa này, ngoài sở thích một số người chưng hoa đào còn vì lý do màu hồng hợp tuổi.

Những gốc đào sáng cả một góc công viên Hoàng Văn Thụ

Thị trường đào tại miền Nam năm nay khá hút khách, mặc dù giá đào cao hơn so với mọi năm, giá một gốc đào trung bình từ  600 – 700 nghìn đồng. Với một gốc đào như thế này, người dân đã có thể đem đến cái tết phương nam một chút không khí của mùa xuân phương Bắc với những cành đào hồng đặt trong phòng khách hay trước cửa.

Không khí mua bán đào tết tại công viên Hoàng Văn Thụ

Không khí mua bán tại công viên Hoàng Văn Thụ khá tấp nập, người kinh doanh đào có thể phấn khởi với thành quả lao động của mình.

Chợ hoa tập đào Bắc nhiều nhất là tại công viên Hoàng Văn Thụ, nhưng chợ hoa đào đẹp nhất có lẽ là tại công viên 23 – 9, quận 1. Hàng năm tại góc công viên 23 – 9 giáp với đường Lê Lợi là nơi tập trung bán đào tết. Năm nay, đào ở đây vừa có thế lại có màu sắc đẹp, tươi tắn, hoa, nụ nhiều và đều. Ở đây không chỉ bán gốc đào mà còn bán cành đào phục vu nhu cầu người dân, giá mỗi cành trung bình từ 600 – 700 nghìn tùy loại. So với các hoa kiểng khác cùng loại như mai, không khí mua bán đào tại đây có vẻ tấp nập hơn.

 

               

Công viên 23 – 9 là khu vực tập trung rất nhiều gốc đào đẹp

Đào tại công viên 23 – 9 không chỉ thu hút người dân đến mua mà còn thu hút rất nhiều người dân đến chụp hình, ngắm hoa. Có lẽ bởi đối với người dân phương Nam, hoa mai thì khá phổ biến còn riêng đào chỉ ngày tết mới thấy một lần, và còn bởi hoa đào có một nét rất riêng, màu hồng của hoa, cái khẳng khiu của cành lá không chỉ đem đến một nét riêng của ngày tết phương bắc mà còn là một nét đặc trưng của đào so với rất nhiều các loại hoa khác.

Vẻ đẹp rạng rỡ, hân hoan của những cánh đào Bắc giữa Sài Gòn

Bài và ảnh: Lê Trang

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news