Tin mới

Độc đáo "chợ Viềng" giữa lòng Hà Nội

Thứ tư, 18/02/2015, 08:40 (GMT+7)

Không cần phải đợi đến dịp tết Nguyên Đán để tới Nam Định đi chợ “mua may bán rủi”, người dân Thủ đô có thể đi “chợ Viềng” hàng tuần ngày giữa lòng Hà Nội.>>> 5 lựa chọn tiền lì xì độc lạ tết Ất Mùi 2015>>> Tra cứu xem tử vi 2015 và lời chúc tết Ất Mùi hay nhất>>> Đường hoa Tết Ất Mùi bị giẫm đạp ngay ngày khai mạc 

Không cần phải đợi đến dịp Tết Nguyên đán để tới Nam Định đi chợ “mua may bán rủi”, người dân Thủ đô có thể đi “chợ Viềng” hàng tuần ngày giữa lòng Hà Nội.

Trong một khoảng không gian nhỏ, yên tĩnh, hàng nghìn thứ vật dụng cổ xưa sẽ gợi lại những ký ức tươi đẹp cho những người yêu thích sự hoài cổ.

Chợ phiên đồ cũ này mới hình thành chừng 3 tháng và họp vào những ngày mồng 5, mồng 10, 15, 20, 25, 30 âm lịch hàng tháng.

Du khách thích thú với rất nhiều các loại mặt hàng được bày bán tại khu chợ, những người tới mua bán vẫn gọi đây là phiên “chợ Viềng” của Hà Nội.

"Chợ Viềng" Hà Nội bày bán "thập cẩm" các loại mặt hàng. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn những món hàng ưng ý.

Người ta có thể tìm thấy cả trống đồng tại khu trợ đồ cũ này.

Những đồng tiền xu, những viên đá quý.

Những chiếc đèn dầu cổ, món hàng độc dành cho những người muốn sống lại thời bao cấp ngày nào.

Ấm đựng nước.

Chiếc xe máy hàng độc là chiến lợi phẩm của quân đội Mỹ được chủ cửa hàng phát giá lên tới 120 triệu. Sản phẩm đặc biệt này nghe nói đã qua tay rất nhiều dân chơi đồ cổ trước khi được đem ra bán tại khu chợ.

Điện thoại cổ có từ thời kháng chiến chống Mỹ.

Video:

 

 

Chiếc ống nhòm là vật dụng của binh lính Mỹ.

Những chiếc đài đời đầu tiên cũng được bắt gặp tại phiên trợ.

Đây là chiếc máy Radio c10, được binh lính Mỹ khoác lên vai và sử dụng trong điều kiện liên lạc di động. Sản phẩm này được chủ cửa hàng rao giá 3 triệu đồng.

Bình toong (bình đựng nước), vật bất ly thân của lính thủy đánh bộ Mỹ thời chiến tranh.

Chiếc đài cổ đã có hàng trăm năm.

Sách cổ.

Xuân Tùng 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news