Tin mới

Độc đáo dưa hấu đắp phù điêu giá 250.000 đồng/quả

Thứ hai, 18/01/2016, 15:30 (GMT+7)

Khác với những hoa quả tạo hình hiện đang có trên thị trường, mùa tết năm nay xuất hiện sản phẩm dưa hấu đắp phù điêu hình tượng phật, khỉ,… với mức giá 250.000 đồng/quả.

Khác với những hoa quả tạo hình hiện đang có trên thị trường, mùa tết năm nay xuất hiện sản phẩm dưa hấu đắp phù điêu hình tượng phật, khỉ,… với mức giá 250.000 đồng/quả.

Hiện nay ngoài mặt hàng những loại hoa quả khắc chữ độc đáo đang được bày bán nhiều trên thị trường thì còn xuất hiện một mặt hàng hoàn toàn mới vừa ra mắt tại TP.HCM, đó là dưa hấu được đắp phù điêu hình tượng phật, khỉ,… lên bề mặt quả, nhìn qua giống hệt trái cây tạo hình.

Theo thông tin từ NewsZing thì những quả dưa hấu đắp phù điêu này được sáng tác bởi một họa sỹ đến từ tỉnh Kiên Giang. Anh tên là Trần Phong. Chia sẻ trên News Zing anh cho biết, ý tưởng này xuất phát từ mong muốn giúp đỡ nông dân trồng dưa ở miền Tây, giúp tiêu thụ hàng hóa trong mùa Tết. Từ đó anh dành một năm tìm hiểu cách tạo hình và đắp phù điêu lên bề mặt quả.

Những quả dưa hấu được đắp phù điêu trông khá giống trái cây tạo hình. Ảnh: NewsZing

Phù điêu được anh đắp lên vỏ ngoài quả khi dưa hấu đã chín. Đầu tiên, phù điêu hình ảnh, chữ cái được anh dùng nhựa dẻo để tạo hình, sau đó sử dụng keo đặc biệt để phủ lên một phần quả dưa giúp kết dính với miếng phù điêu, tạo nên những hình ảnh nổi đẹp mắt.

Mỗi quả dưa hấu đắp phù điêu được bán ra thị trường với giá 250.000 đến 300.000 đồng/quả, tùy thuộc vào trọng lượng dưa và độ cầu kỳ của miếng phù điêu.

Đại diện công ty phân phối độc quyền sản phẩm này chia sẻ trên Trí thức trẻ, cho biết, chỉ sau một thời gian ngắn giới thiệu đã có hơn 20.000 đơn đặt hàng từ các tỉnh thành trong cả nước. Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 này công ty sẽ tiêu thụ 200-300 tấn dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Kiên Giang.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news