Tin mới

Độc đáo món nhậu “chân dài” giữa lòng Sài Gòn

Thứ tư, 06/08/2014, 12:01 (GMT+7)

 

 

(Tinmoi.vn) Cấm bán bia rượu sau 22h đã được đưa vào dự thảo Luật Phòng, song thực trạng nhậu thâu đêm suốt sáng ở những "siêu quán nhậu" vẫn tiếp diễn thậm chí có phần phong phú hơn với những món nhậu "chân dài"

TP.HCM đêm nào cũng rộn ràng quán sá, la cà tận khuya vẫn không biết chán, đi đến đâu cũng nghe tiếng "dzô...dzô..." hả hê của khách nhậu bên đường. đoạn đường Phạm Hùng (Q.8) kéo dài đến đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) là địa điểm xen kẽ những quán vỉa hè và quán nhậu cỡ lớn. Quán vỉa hè đơn giản với chục bàn ghế nhựa, quán lớn thì được trang bị đầy đủ từ bàn ghế xịn, khu trưng bày thức ăn tươi sống đến hệ thống vui chơi bên lề cuộc nhậu cũng được chăm lo chu đáo. Đặc biệt, " món" được yêu thích bậc nhất của các dân nhậu chính là các "món" chân dài. Chân dài ở đây được phân ra 2 loại chính Chân dài của quán, chân dài PR sản phẩm (bia, thuốc lá...).

Quán nhậu "khủng" trên đường Thành Thái (Q.10).

Chân dài của quán được tuyển chọn kĩ lưỡng, đặc biệt phải tuân theo những quy định của quán, để giữ chân khách như được mặc áo quần tự do, nhưng phải đảm bảo khách thấy được đùi và 2/3 ngực (?!). Đa phần chân dài nào chịu vào quán nhậu làm đều rất bạo dạn và chủ động "quậy" với khách. Chân dài của quán ăn mặc "thoáng" hơn hẳn các chân dài của các công ty gửi gắm, hợp tác với quán để tiêu thụ sản phẩm. Hầu hết các quán phát cho tiếp viên nữ đồng phục như váy ngắn hoặc quần đùi, áo hở ngực... Một số quán khác cho phép nhân viên ăn mặc tự do nhưng phải theo yêu cầu "thoáng mát" và ưa nhìn. Thậm chí, nhiều quán nhậu phải liên tục tuyển thêm nhân viên nữ với yêu cầu ngoại hình ưa nhìn, ăn mặc "thoáng" và đặc biệt phải sẵn sàng "chịu chơi".

Nữ PG độ chịu chơi có kém hơn, nhưng về độ xinh đẹp thì không hề thua kém. Khi khách vừa bước vào quán O.T. (đường Thành Thái, Q.10), những nàng PG của các nhãn hàng bia trong trang phục váy ngắn, cắt cúp táo bạo ở vai áo phô ra phần ngực thu hút ánh nhìn, nhanh chóng đến đon đả, mời gọi thực khách dùng bia của hãng mình tiếp thị. Để bán được hàng, các cô chấp nhận những lời chọc ghẹo, cử chỉ thô thiển, sờ mó của khách nhậu. Khách nhậu càng thêm phần thích thú và ghi nhớ ngay lập tức địa chỉ quán để lần sau còn tìm đến. Mặc dù Pháp luật nước ta cấm quảng cáo rượu, bia, thuốc lá dưới mọi hình thức, song những công ty quản lí cùng những PG chân dài không biết vô tình hay hữu ý vẫn ngày đêm nhiệt tình thu hút những "thượng đế" với hình thức quảng cáo hấp dẫn này.

Quán nhậu trên đường Phổ Quang có khách từ sáng đến khuya.

"Rượu ngon, gái đẹp", thử hỏi đấng "mày râu" mấy ai không thích. Đánh trúng tâm lí này, những siêu quán nhậu mọc lên như nấm, thu lời bạc triệu mỗi đêm nhậu. Bà Nguyễn Thị Hồng (55 tuổi, ngụ đường Phạm Hùng, Q.8, TP.HCM) chia sẻ: "Không nỗi khổ nào bằng nhà gần quán nhậu, mà đường này đâu chỉ có một quán, cả con đường chỗ nào cũng quán nhậu, quán ốc, cũng bán rượu bia, quán cà phê, quán karaoke cũng bia bọt. Nhậu vào say xỉn đánh chửi nhau rất mất trật tự, đâu phải không có chuyện say rồi giết nhau đâu, báo chí đưa rần rần đó. Vậy mà, tôi thấy họ cứ ăn nhậu suốt".

8h tối, quán U.L. (Q. Tân Bình) đông nghẹt khách ra vào, bàn nào cũng đầy ắp thức ăn, rượu bia chai rỗng, chai đầy ngả nghiêng. Quán U.L. rộng và trải dài ở mặt tiền đường Phổ Quang, xe hơi, xe máy đậu la liệt hai bên đường, khiến người đi đường gặp nhiều khó khăn. Quán C.3 trên đường Lê Hồng Phong (Q.5) có sự phát triển không ngừng, diện tích không ngừng được mở rộng và nhiều chiêu trò được tận dụng tối đa, trong đó có cả việc sử dụng người chuyển giới để câu khách. Nhìn vào quán, những khuôn mặt đỏ bừng, hay tái nhợt vì bia rượu vẫn liên tục chén tạc chén thù...

Dân nhậu có thành phần rất đa dạng, có dạng dễ dàng gọi tên là người lao động bình dân, dạng khác có trình độ, trí thức hơn người, nhưng bia rượu vào thì chẳng khác nhau bao nhiêu. Công việc trì trệ, tệ nạn xã hội, đồng nghiệp mích lòng nhau... cũng từ ly rượu cốc bia mà ra.

Quán nhậu "tươi mát" là thực trạng đáng quan ngại cần cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh. Tuy nhiên các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán nhậu lại giở các chiêu bài rất ma mãnh để "lách luật". Với quy định xử phạt hiện hành, khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán nhậu trá hình để nhân viên có hành vi khiêu dâm, kích dục cho khách... sẽ chỉ bị xử phạt hành chính.

Quỳnh Hoa

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news